Săn ảnh du lịch bằng điện thoại di động

H1.jpg

Đây là bức ảnh được chụp bằng điện thoại Lumiavào ban đêm trong điều kiện ánh sáng yếu, áp dụng cách chụp phơi sáng với ứng dụng Nokia Pro Camera và cài đặt độ trễ màn trập 4 giây. Về kỹ thuật, trong trường hợp chụp ảnh ban đêm, ánh sáng thiếu thì khả năng tùy chỉnh ISO và độ trễ màn trập là điều kiện cần. Để tạo ra những hiệu ứng thú vị từ các vệt sáng trong đêm, có thể chọn chế độ chụp phơi sáng ngay trên điện thoại, với độ trễ màn trập, trung bình từ khoảng 4 giây. Ngoài ra còn cầnkèm theo một chân máy (tripod) dành cho điện thoại khi chụp phơi sángđể bức ảnh không bị rung hay nhòe.

image002.jpg

Khibắt gặp một phong cảnh đẹp nhưng bị ngược sáng thì để lượng ánh sáng mặt trời không làm cho bức ảnh bị chói nên điều chỉnh giảm ISO và lấy nét vào vùng có ánh sáng mạnh. Ngoài ra, còn thể dùng mẹo như chọn vị trí đứng thích hợp để giảm lượng ánh sáng tới mắt ảnh. Ví dụ như trong bức ảnh này,ngọn câyhay đám mây có thể che bớt lượng ánh sáng mặt trời. Điều chỉnh giảm ISO và lấy nét ở vùng ánh sáng mạnh (điểm mặt trời) sẽ làm cho bức ảnh không bị chói.

image003.jpg

Có thể chọn vị trí đứng để có thể che lấp bớt lượng ánh sáng của mặt trời như trong ảnh là phía sau nhánh cây vẫn cho những bức ảnh ngược sáng đẹp.

image004.jpg

Chụp ảnh bằng điện thoại cũng có thể áp dụng quy tắc 1/3 để tạo chiều sâu cho bức ảnh.

image005.jpg

Trong ảnh, tuy đường chân trời cắt ngang vẫn tạo cảm giác về chiều sâu và sự ăn nhập của bầu trời và mặt đất.

image006.jpg

Thời điểm hoàng hôn là một trong những khoảnh khắc ánh sáng tốt để cho một bức ảnh đẹp.

image007.jpg

Hay bình minh cũng tạo lên những vầng sáng huyền ảo thú vị. Thường để chụp được những bức ảnh này, người chụp phải chờ đợi mới có được những khoảnh khắc đẹp. Trong ảnh là vầng ánh sáng lúc mặt trời mọc tại vùng Bắc Cực.

H8.jpg

Mang theo chân máy dành cho điện thoại trong một số trường hợp điều kiện thời tiết không thuận lợi hay phải chờ đợi sẽ giúp người chụpsănđược những bức ảnh thú vị.

Theo Minh Trí (VNE)

Đọc thêm