Phát động giải thưởng “Nhân tài Đất Việt 2014”


Ban tổ chức Giải thưởng NTĐV giao lưu với các sinh viên. 

Giải thưởng Nhân tài  Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, VNPT cùng VTV và Báo Dân Trí đồng tổ chức đã bước vào năm thứ 10 (2005-2014). Giải thưởng năm nay sẽ có nhiều đổi mới mạnh mẽ và những hoạt động đặc biệt. Tiếp nối thành công của chương trình Họp báo Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tại Hà Nội vừa qua, BTC tiếp tục phát động Giải thưởng này đến những người yêu thích Khoa học, CNTT trong khu vực phía Nam. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh luôn là tỉnh thành dẫn đầu về số lượng sản phẩm tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và cũng là một trong những thành phố có nhiều sản phẩm đoạt giải cao nhất của Nhân tài Đất Việt.

Hàng năm, BTC đều nhận được hơn 200 tác phẩm đã qua sơ lọc để chấm Sơ khảo, trong số đó tỷ lệ bài dự thi của khu vực phía Nam luôn chiếm trên 50% tổng số sản phẩm và trong số các sản phẩm đoạt giải đều có sản phẩm của khu vực phía Nam. Một số các sản phẩm tiêu biểu của phía Nam đã đoạt giải có thể kể đến như: Sản phẩm: Tiếng nói Phương Nam VOS đạt giải Ba  NTĐV 2009 của thầy Vũ Hải Quân nay đã là Phó Giáo sư – Hiệu phó trường  Đại học KHTN - ĐHQG Tp HCM; sản phẩm “Mạng thông tin du lịch giải trí Việt Nam và Thế giới” đã từng đạt giải Ba Nhân tài Đất Việt 2005 và gần đây nhất là giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2008 cùng với nhóm SkyDoor; sản phẩm HelloChao- Công cụ tìm câu đàm thoại Anh Việt, Hệ thống kinh doanh quản lý bán tour của Công ty Vietravel… .

Cũng từ chính Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, mà hàng trăm sản phẩm công nghệ thông tin đã được đưa vào ứng dụng trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, giải trí, du lịch, quản lý thuế, giao thông vận tải, điều hành doanh nghiệp, thương mại điện tử … Thông qua đó, khuyến khích và thúc đẩy đội ngũ hoạt động trong lĩnh vực Viễn thông – Công nghệ thông tin ngày càng phát triển.

Nắm bắt xu thế phát triển của công nghệ tin hiện nay cũng như mối quan tâm của đông đảo công chúng và thế hệ trẻ đến các sản phẩm thiết bị di động, sau 1 năm thử nghiệm, đánh giá sức hút và những thành công đã đạt được với Giải thưởng dành cho các sản phẩm ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã quyết định đưa Giải thưởng này trở thành 1 trong 3 hệ thống sản phẩm dự thi chính trong lĩnh vực CNTT. Khi tham gia dự thi các hệ thống sản phẩm này, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Ngoài ra, hệ thống giải thưởng vẫn gắn liền với các lĩnh vực khác như:  giải thưởng trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, giải thưởng trong lĩnh vực môi trường và giải thưởng trong lĩnh vực y dược.

Tại lễ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa là Nhà tổ chức và tài trợ chính của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong suốt 9 năm qua đã trao tặng 25 suất học bổng trị giá mỗi suất 2.000.000 đồng cho 25 bạn sinh viên vượt khó học giỏi các khoa CNTT, điện tử viễn thông các trường đại học tại TP.HCM. Với những suất học bổng này, VNPT mong muốn tạo niềm hứng khởi, khích lệ và phát động sinh viên hưởng ứng phong trào nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm CNTT ứng dụng trong cuộc sống. Những suất học bổng được trao trong chương trình cũng là nguồn động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các bạn sinh viên, giúp các bạn phấn đấu học tập tốt hơn nữa, đóng góp tài năng và trí tuệ của mình cho sự phát triển của đất nước ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ vnmedia.vn và plo.vn.

TB

Đọc thêm