Opera Max xuất hiện tại Việt Nam trước khi có trên Google Play

Nhiều tính năng "độc" trên Opera Max được giới thiệu đến người dùng Việt 

Opera Max là một ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho hầu hết các ứng dụng và các trình duyệt trên thiết bị smartphone. Nhờ vào công nghệ nén dữ liệu và video dẫn đầu thị trường của Opera mà Opera Max có khả năng nén video, hình ảnh và văn bản, cho phép người dùng tiết kiệm dữ liệu lên đến 50% so với giới hạn gói cước dữ liệu của họ. Các video clip bắt đầu nhanh hơn và giảm được tình trạng “buffering” khi sử dụng Opera Max. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng theo dõi và quản lý sử dụng dữ liệu di động của từng ứng dụng trên bảng điều khiển đơn giản của Opera Max.

“69,5% các video trên băng tần 2G và 3G tại Việt Nam thường trải qua sự gián đoạn, do đó, hầu hết người dùng sẽ cảm thấy khó khăn để xem các video thông qua mạng viễn thông di động mà không có sự gián đoạn hoặc tình trạng “đang tải …”. Đó là tỷ lệ cao nhất trong các quốc gia Đông Nam Á (Myanmar nắm giữ vị trí số một với 88,1%)”. Những số liệu thống kê này do Skyfire Unit của Opera thực hiện nghiên cứu, khảo sát, trong đó kết hợp dữ liệu toàn cầu tải video qua mạng di động với việc thử nghiệm tải dữ liệu băng thông rộng từ cơ quan mạng không dây Open Signal, sử dụng dữ liệu từ cuối năm 2013 trên mạng lưới toàn cầu.

“Sự xuất hiện của Opera Max đang mở rộng nhiều hơn và rộng khắp hơn. Sau khởi động ban đầu ở châu Âu và Mỹ, trong vài tháng gần đây, chúng tôi đem sức mạnh tuyệt vời của Opera Max đến Brazil và Nga ", Sergey Lossev, Trưởng bộ phận Opera Max tại Opera Software nói. "Bây giờ, thông qua Mobiistar, Opera Max sẽ xuất hiện tại Việt Nam, thậm chí trước khi ứng dụng này được cập nhật trên kho cung cấp ứng dụng Google Play ở bản địa. Với Opera Max cài đặt sẵn trên điện thoại di động Mobiistar, người dùng có thể dễ dàng quản lý việc sử dụng dữ liệu di động của các ứng dụng của họ và tận hưởng các video clip mà ít phải chịu tình trạng “đang tải …” khi đang di chuyển.", ông Sergey Lossev cho biết thêm.

Ông Carl Ngô Nguyên Kha, Giám đốc điều hành Mobiistar nói. "Với công nghệ nén dữ liệu và video mới của Opera Max, Mobiistar có nhiều lợi thế để đem đến những trải nghiệm smartphone tốt hơn với chi phí hợp lý. Chúng tôi rất tự hào là thương hiệu tiên phong ở Việt Nam được cung cấp Opera Max đầu tiên.".

Mobiistar được độc quyền cung cấp Opera Max trên một số mẫu điện thoại được chọn, bao gồm LAI 504m và BEAN 414. Smartphone được giới thiệu gần đây là PRIME 508 – sản phẩm hàng đầu của Mobiistar, cũng sẽ được trang bị sẵn Opera Max.

Tâm Bảo

Đọc thêm