Ông Trương Đình Anh chính thức rời khỏi FPT

Ông Trương Đình Anh chính thức rời khỏi FPT ảnh 1

Ông Trương Đình Anh

Cụ thể, ngày 30/6 vừa qua, HĐQT Tập đoàn FPT đã thông qua việc từ nhiệm chức vụ ủy viên HĐQT của ông Trương Đình Anh và quyết định này có hiệu lực ngay trong ngày.

Việc ông Trương Đình Anh rời khỏi FPT đã được nhiều người dự đoán từ lâu, kể từ khi ông bất ngờ từ chức Tổng giám đốc của Tập đoàn từ tháng 9/2012. Ngay sau đó, ông cũng bắt đầu tiến hành nhiều bước để rời bỏ hoàn toàn công ty này.

Cụ thể, vào tháng 10/2013 ông đã bán 1,2 triệu cổ phiếu của mình để thu về 50 tỉ đồng và trong thời gian vừa qua, ông rút khỏi HĐQT của FPT Telecom, hay FPT Online và giờ đây là FPT.

Hiện tại, ông Trương Đình Anh là thành viên HĐQT của công ty cổ phần phim Thiên Ngân (Galaxy Studio). Và theo nhiều nguồn tin chưa được kiểm chứng cho biết, ông cũng tiến hành đầu tư vào nhiều lĩnh vực, trong đó có thể kể đến như công ty Mservice, đơn vị đang sở hữu ví điện tử MoMo và một số công ty liên quan về truyền thông…

Như vậy, người lãnh đạo trẻ thuộc thế hệ 7x được xem là tài năng nhất của FPT, với thành công rất lớn là tạo ra vị thế trong lĩnh vực Viễn thông của FPT Telecom ngày nay, đã chính thức rời bỏ Tập đoàn này. Một cuộc chia tay đáng tiếc, nhưng có lẽ người FPT cũng không bất ngờ, vì thực tế họ đã đón nhận tin này từ lâu. Tuy nhiên, để tìm được một người như ông Trương Đình Anh, có lẽ là điều rất khó với FPT sau này.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm