Nokia phủ nhận tin ngừng bán điện thoại phổ thông tại Việt Nam

Những chiếc điện thoại “nồi đồng cối đá” của Nokia sẽ chỉ là sản phẩm của quá khứ
Hôm qua, trong một bài báo trên một trang báo điện tử tại Việt Nam đăng tải thông tin từ nguồn tin của nhà bán lẻ Thế giới Di động công bố rằng, "Microsoft sẽ ngừng bán một số mẫu điện thoại Nokia bao gồm dòng Nokia X chạy Android, điện thoại Asha và các điện thoại phổ thông kể từ tháng 8. Phía hãng đã gửi thông báo đến đại lý xác nhận thông tin này."
Tuy nhiên, trao đổi với PV về sự việc này, đại diện Microsoft Việt Nam khẳng định rằng không có chuyện như vậy, hãng sẽ chuyển dần sang kinh doanh smartphone chứ không khai tử các dòng điện thoại phổ thông. Cụ thể, các dòng Nokia X, Asha và điện thoại phổ thông vẫn bán bình thường và không có kế hoạch dừng bán như những thông tin không đúng sự thật vừa qua.
Trao đổi với PV, một vị đại diện bán lẻ uy tín khác tại Việt Nam cũng cho rằng, thông tin được đưa ra tại một đơn vị bán lẻ khác hoàn toàn không đúng, đặc biệt chúng tôi chưa nghe bất cứ thông tin cũng như nhận được thông báo chính thức nào từ văn phòng Microsoft Việt Nam hết. Trong khi đó, tại Việt Nam, dòng sản phẩm của Nokia, nhất là các dòng phổ thông hiện đang bán rất tốt và cũng là một nguồn thu khá lớn dành cho thương hiệu này. Điện thoại cơ bản của Nokia gần như độc chiếm phân khúc này ở Việt Nam, số lượng bán ra rất lớn, điển hình như Nokia 225 mới ra mắt. Do đó, vị này cũng khẳng định, các điện thoại phổ thông sẽ vẫn bán song song với các smartphone trong thời gian tới và không có chuyện ngừng bán, có hơn thì họ sẽ tập trung mạnh hơn vào smartphone để người dùng có thể tiếp cận dễ dàng nhất. Hơn hết, như bức thư nội bộ được Jo Harlow, đứng đầu bộ phận di động tại Microsoft, được đăng tải trên trang công nghệ TheVerge, hàm ý là sẽ tập trung và phát triển Windows Phone chứ không có xác nhận nào nói khai tử dòng điện thoại phổ thông. 

Trong khi đó, theo khảo sát của Dân trí, lượng sản phẩm hàng phổ thông của Nokia được bán ra thị trường Việt khá lớn, thống kê từ các nhà bán lẻ đều cho thấy, ít nhất trong top 10 hàng bán nhiều nhất luôn xuất hiện 3 đến 4 mẫu điện thoại phổ thông của Nokia. Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2014 từ FPT Shop, trong 10 sản phẩm có số lượng bán ra lớn nhất, có đến 3 dòng điện thoại Nokia bao gồm Nokia 206, Nokia 106 và Nokia 105 chiếm 3 vị trí trong bảng xếp hạng. Điều này cho thấy dòng điện thoại cơ bản này vẫn đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Theo Quốc Phan (Dân Trí)

Đọc thêm