Nokia phát hành Z Launcher Beta miễn phí trên CHPlay

Tưởng chừng như những thiết bị chạy Android nói chung và tablet Nokia N1 nói riêng sẽ không bao giờ có mặt trên thị trường, nhưng ngày hôm nay, Nokia đã cho giới công nghệ nhìn thấy sự tồn tại của các thiết bị chạy Android của mình.

Nokia N1 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ và nó sẽ chạy trên hệ điều hành Android 5.0 với giao diện người dùng Z launcher. Ngoài việc chính thức công bố tablet Nokia N1, Nokia cũng đã chính thức phát hành miễn phí giao diện người dùng Z Launcher phiên bản Beta. Z Launcher được Nokia phát triển và đã được giới thiệu lần đầu tiên từ tháng Sáu năm nay.

Z Launcher được thiết kế khá đơn giản với một danh sách các ứng dụng trên màn hình chủ, điều này có vẻ như giúp người dùng có thể thao tác kéo và mở các ứng dụng một cách dễ dàng khi dùng một tay, trong khi các giao diện người dùng hiện nay sẽ khiến người dùng gặp khó khăn trong việc với tới các ứng dụng trên màn hình lớn khi sử dụng một tay. Ngoài ra, tính năng tìm kiếm bằng cách vẽ trên màn hình cũng rất thú vị, bạn chỉ cần vẽ một chữ lên màn hình, ví dụ bạn vẽ chữ "C", Z Launcher sẽ hiển thị tất cả các ứng dụng có chữ cái liên quan.

Hiện tại, người dùng Việt Nam vẫn chưa thể cài đặt Z Launcher Beta trực tiếp từ CHPlay. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm và muốn trải nghiệm Z Launcher Beta phiên bản 1.0.0, ngày cập nhật 18/11/2014, bạn có thể tải về và cài đặt file APK. Hỗ trợ Android 4.1-4.4.

Link download: Z Launcher.apk

Đọc thêm