Những ứng dụng nổi bật trong ngày

1. LightWorks 12: Biên tập video đa nền tảng
Vừa qua, hãng EditShare đã cho phát hành LightWorks 12, một công cụ làm phim mạnh mẽ cho Windows, Linux và Mac. Chương trình cung cấp một bộ đầy đủ các tính năng chỉnh sửa video, bao gồm cả việc quản lý những tập tin đa phương tiện. Danh sách mà nó hỗ trợ gồm có ProRes, DNxHD Avid, AVC-Intra, DVCPRO HD, RED 3D, DPX, AVCHD (với định dạng âm thanh AC3) H.264, XDCAM EX/HD 442,…
Bên cạnh việc cải thiện các tính năng chỉnh màu thì phiên bản này còn bổ sung thêm hiệu ứng Blur mới vào mục Effects. Nâng cấp khả năng nhận dạng thông minh, tự động điều chỉnh các thiết lập sao cho phù hợp và tăng cường hiệu suất khi xem video. Cho phép nhập khẩu các tập tin XML từ Final Cut Pro, cùng với khả năng kết hợp làm việc với Flow. Bạn đọc quan tâm có thể tải tại địa chỉ http://goo.gl/7Uc9S5 (dung lượng 73 MB, tương thích Windows Vista/7/8/8.1). 

Những ứng dụng nổi bật trong ngày ảnh 1

2. Acronis True Image 2015: Thay đổi giao diện, cải thiện tính năng
Phiên bản mới của công cụ sao lưu hàng đầu hiện nay - Acronis True Image 2015 (ATI) vừa được ra mắt người dùng Windows và Mac với nhiều cải tiến quan trọng. Được thiết kế lại toàn bộ giao diện, giúp cho những người dùng mới dễ dàng làm quen. Bổ sung thêm tùy chọn Entire PC (chọn nguồn sao lưu là toàn bộ máy tính), đồng thời hiệu suất làm việc cũng được cải thiện lên thêm 10%.
Việc khôi phục cũng khá đơn giản với một số lựa chọn như tạo đĩa Windows PE hoặc thực hiện thông qua Wifi. Đặc biệt, tính năng Universal Restore sẽ giúp bạn sao lưu từ một máy tính này và khôi phục tại một máy tính khác (không quan tâm đến nhà sản xuất, nhưng phải tùy thuộc vào dung lượng ổ cứng). Vẫn đi kèm với đầy đủ các thiết lập, cho phép bạn loại trừ những thư mục không cần sao lưu, bảo vệ file bằng mật khẩu, thông báo qua email, lịch hoặc lên lịch sao lưu và thực hiện kể cả khi máy tính đang ở chế độ sleep. Phiên bản dùng thử 30 ngày được cung cấp tại địa chỉ http://goo.gl/6jS2BX (dung lượng 1.68 MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1). 

Những ứng dụng nổi bật trong ngày ảnh 2

Đọc thêm