Những ứng dụng Android thú vị dùng khi đi du lịch

1. Sắp xếp đồ đạc 
Trước chuyến đi, bạn sẽ phải đối mặt với một danh sách các vật cần mang theo, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thuê xe,… và bạn cần phải chắc chắn sẽ không bỏ qua bất cứ thứ gì khi đóng gói, đặc biệt nếu đi trong một thời gian dài. Câu trả lời cho vấn đề này là TripIt Travel Organiser (https://goo.gl/zU4Rm). Ứng dụng cho phép bạn tạo danh sách cần đóng gói và quản lý các kỳ nghỉ, đồng thời cung cấp cách chuyển tiếp các email quan trọng đến ứng dụng và tự động thêm vào hành trình của bạn. 

Những ứng dụng Android thú vị dùng khi đi du lịch ảnh 1

2. Dịch thuật 
Google Translate (https://goo.gl/7zKl0) là ứng dụng quá đỗi thân thuộc với hầu hết mọi người, phù hợp cho mọi nhu cầu dịch thuật hỗ trợ đến 80 ngôn ngữ khác nhau. Hai tính năng nổi bật nhất của Google Translate là khả năng dịch offline và hỗ trợ dịch thuật qua giọng nói. Lưu ý, nếu có ý định dùng ứng dụng offline, bạn cần phải tải về các gói ngôn ngữ tương ứng. 

Những ứng dụng Android thú vị dùng khi đi du lịch ảnh 2

3. Chuyển đổi tiền tệ 
XE Currency (https://goo.gl/b4hME) cho phép bạn chuyển đổi qua lại hầu hết mọi đơn vị tiền tệ trên thế giới, giúp biết được chính xác số tiền nhận được khi đổi tiền. Ứng dụng cũng hoạt động offline, hỗ trợ lưu 10 đơn vị tiền tệ yêu thích để ứng dụng có thể giám sát đồng thời, xem tỉ lệ ngoại tệ cho phép bạn biết thời điểm thích hợp để đổi tiền. 

Những ứng dụng Android thú vị dùng khi đi du lịch ảnh 3

4. Liên lạc 
Sau vài ngày, vài tuần đi du lịch, bạn sẽ dần dần cảm thấy sự cần thiết phải liên lạc với cha mẹ, đối tác hoặc bạn bè. Và Tango (https://goo.gl/CRnxx) sẽ giúp bạn làm điều này dễ dàng, cho phép thực hiện cuộc gọi video miễn phí, gọi điện thoại và gửi tin nhắn. Ứng dụng cũng bao gồm các kênh tin tức và thể thao và thậm chí bạn có thể khám phá và chia sẻ các bài hát trên Spotify.

Những ứng dụng Android thú vị dùng khi đi du lịch ảnh 4

5. Tìm vé giá rẻ cho chuyến bay 
Với các chuyến bay, một yếu tố rất quan trọng là giá cả. Có rất nhiều mẹo để tìm giá tốt nhất nhưng đơn giản và hiệu quả nhất phải kể đến ứng dụng Skyscanner (https://goo.gl/TWDZ1). Chỉ cần chọn nơi đi, điểm đến, thời gian đi, số lượng người,… và Skyscanner sẽ đề xuất ra các chuyến bay có giá vé rẻ nhất để bạn chọn lựa. 

Những ứng dụng Android thú vị dùng khi đi du lịch ảnh 5

6. Lưu lại kỷ niệm chuyến đi 
Vacation & Travel Journal (https://goo.gl/CDtkNF) giúp bạn lưu lại những kỷ niệm của cuộc hành trình bằng cách sử dụng hình ảnh, video, âm thanh, văn bản. Ngoài ra, ứng dụng cho phép bạn đồng bộ hóa tất cả dữ liệu vào một trang web để có thể chia sẻ với gia đình và bạn bè. 
Vacation & Travel Journal có một số tính năng độc đáo như tự động xác định thời tiết, kinh độ, vĩ độ, độ cao, thời gian, ngày và giờ cho mỗi mục bạn thực hiện, đăng toàn bộ chuyến đi thông qua GPS, … 

Đọc thêm