Những tính năng mới trên Facebook có thể bạn chưa biết?

Facebook thiết kế lại biểu tượng

Dạo gần đây, Facebook liên tục tung ra các cải tiến mới trong việc thay đổi giao diện, nâng cao trải nghiệm người dùng, cho phép bạn gửi lời chúc mừng sinh nhật hoặc trả lời bình luận ngay tại phần thông báo, tiết kiệm khá nhiều thời gian so với trước đây. 


Xem thêm: Xem video Facebook ở chế độ cửa sổ - Vừa qua, Facebook đã bổ sung thêm tính năng xem video ở chế độ cửa sổ cho người dùng iPhone, giúp tiết kiệm thời gian và cho phép người dùng có thể làm được nhiều công việc cùng lúc. 


Điều này giúp người dùng tập trung hơn để viết cập nhật

Giúp người dùng tập trung hơn trong việc cập nhật trạng thái. Ảnh: M.HOÀNG

Theo đó, toàn bộ các biểu tượng trên khung cập nhật trạng thái, thanh thông báo và cửa sổ trò chuyện đều đã được thiết kế lại hoàn toàn. Mỗi khi chọn đăng status trên News Feed hoặc trang cá nhân, bạn sẽ thấy tất cả không gian xung quanh đều bị làm mờ đi. 


Xem thêm:

Facebook cho phép đổi địa chỉ trang cá nhân - Thay vì sử dụng địa chỉ theo dạng ID (là dãy số nằm sau tên miền Facebook.com, ví dụ https://www.facebook.com/100002379483XXX), người dùng có thể đổi những con số dài loằng ngoằng này thành tên gọi để dễ nhìn và dễ nhận dạng hơn. 


Facebook thay đổi các biểu tượng trên thanh thông báo

Facebook thay đổi các biểu tượng trên thanh thông báo. Ảnh: M.HOÀNG

Cách đây không lâu, Facebook đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng đặt biệt danh, màu sắc và biểu tượng yêu thích cho bạn bè trên Messenger. Mới đây thôi, công ty đã mang tính năng này lên phiên bản Facebook trên nền web, cửa sổ trò chuyện lúc này sẽ hiển thị màu sắc tương ứng với những gì bạn đã thiết lập trước đó, các biểu tượng cũng được thiết kế đồng nhất theo thang màu xám.

Cửa sổ trò chuyện trên Facebook đầy màu sắc

Cửa sổ trò chuyện trên Facebook đầy màu sắc. Ảnh: M.HOÀNG

Đặc biệt, nếu đang sử dụng Facebook trên Android hoặc iOS, người dùng sẽ có thể trả lời trực tiếp bình luận của bạn bè ngay trên thanh thông báo mà không cần phải vô lại bài viết. Tương tự như vậy cho phần sinh nhật, Facebook sẽ tự động thông báo và hiển thị một khung nhỏ để bạn nhập và gửi lời chúc mừng.

Facebook cho phép trả lời nhanh tin nhắn từ phần thông báo

Facebook cho phép trả lời nhanh tin nhắn từ phần thông báo. Ảnh: M.HOÀNG

Bên cạnh đó, khi upload hình ảnh cho fanpage bằng smartphone, người dùng có thể chọn 3-7 tấm để đăng ảnh theo dạng slideshow.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết.


Xem thêm:

 

Cách lọc bớt các thông tin 'nhảm nhí' trên Facebook - Nhiều người thường có thói quen share bài viết hoặc hình ảnh lung tung trên Facebook mà không hề kiểm chứng. Điều này đã gây ra không ít phiền toái cho người khác, đặc biệt là những nạn nhân bị vu khống khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn và luôn sống trong sợ hãi.


 

Đọc thêm