Những thói quen công nghệ cần từ bỏ

1. Dùng chung mật khẩu cho nhiều trang web

Dùng chung 1 mật khẩu cho nhiều trang web rất rắc rối vì nếu 1 trong số đó bị hack, thông tin về bạn sẽ bị dùng cho nhiều nơi. Nhưng sử dụng quá nhiều mật khẩu chỉ dựa vào trí nhớ cũng không dễ dàng. Nên bạn có thể sử dụng những ứng dụng quản lý mật khẩu như LastPass. Nó có thể lưu tên người dùng và mật khẩu của bạn, cũng có thể tạo mật khẩu mới cho bạn, và có thể truy cập trực tuyến.

2. Không sao lưu hình ảnh

Bạn có thể mất tất cả hình ảnh lưu trữ trong máy hay điện thoại nếu thiết bị đột ngột hỏng hóc. Ngày nay, giải quyết việc đó đã dễ dàng hơn. Nếu điện thoại cũng là máy chụp hình chính của bạn, hãy download một ứng dụng có thể tự động sao lưu hình ảnh và video của bạn lên dịch vụ lưu trữ cloud. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Nếu thích dùng Google, bạn có thể sử dụng Google+ trên iOS hoặc ứng dụng Photos trên Android để sao lưu. Dropbox cũng có hiệu quả tương tự. Bạn cũng có thể dùng ứng dụng Amazon Cloud Drive để sao lưu lên Amazon.

3. Không để ý đến cài đặt Facebook của mình

Bạn đã sử dụng Facebook lâu dài và quen check status, post bài trên Facebook. Tuy nhiên, hẳn đã lâu bạn không xem lại những nội dung đã viết và những người được xem chúng? Các tính năng của Facebook cũng thay đổi liên tục, tốt nhất bạn nên kiểm tra xem có điều gì đã bỏ lỡ.

4. Chạy Flash toàn thời gian trên laptop

Chúng ta cần Flash để xem video online, nhưng đôi lúc Flash có thể làm nóng máy gây hại. Bạn không nên để Flash chạy toàn thời gian trên máy. Nếu bạn dùng Chrome, hãy thử FlashControl. Nếu bạn dùng Firefox, hãy thử FlashBlock. Những plugin này sẽ không tải flash trên các trang web trừ những trang bạn thiết lập cho phép. Bạn sẽ ngạc nhiên về tuổi thọ pin được kéo dài ra sao khi bạn tắt flash trên một vài trang.

Đọc thêm