Những siêu phẩm di động sẽ ra mắt trong tuần tới

siêu phẩm, Đại hội di động Mobile World Congress (MWC) 2014, Samsung Galaxy, Nokia Lumia, Smartphone

1. Samsung Galaxy S5

Sự kiện "Unpacked 5" của Samsung sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 2 tới tại Barcelona. Samsung Galaxy S5 được đồn đoán sẽ được ra mắt tại sự kiện này nhưng không phô trương như những gì chúng ta từng thấy từ Samsung. Thay vào đó, “ đại gia” Hàn Quốc nàysẽ công bố Galaxy S5 trong một sự kiện nhỏ hơn, và thiết bị cũng sẽ trang bị loại màn hình khiêm tốn hơn so với màn hình 1080p. S5 cũng được cho là sẽ không có tính năng quét ánh mắt, nhưng sẽ vẫn là sự nâng cấp đáng kể so với Galaxy S4.

2. LG G Pro 2

LG G Pro 2 được đồn là mẫu smartphone màn hình "khủng" 6 inch và sẽ khiến chúng ta phải ngạc nhiên vì độ gọn nhẹ dù máy có màn hình lớn, cũng như sẽ có hệ thống chống rung hình ảnh quang học. G Pro 2 là sản phẩm kế nhiệm của mẫu phablet đầu tiên của LG, G Pro, và nó sẽ có màn hình 1080p, chip lõi tứ Snapdragon 800 và RAM 3GB. Máy cũng sẽ được trang bị camera sau 13 megapixel có khả năng quay video 4K.

3. Cuộc đổ bộ của một loạt Nokia Lumia mới

Nokia được cho là sẽ trình diễn hẳn một "đại gia đình" Lumia Windows Phone mới tại MWC năm nay, dẫn đầu là mẫu Quad HD Lumia 1820. 1820 sẽ có màn hình 5.2 inch, hệ thống chip Snapdragon 805 và pin khủng 3400mAh. Tuy nhiên, mọi thứ chưa chắc chắn vì nếu những tin đồn mới nhất rằng Samsung không thể mang màn hình Quad HD đến MWC là đúng, thì Nokia cũng không thể có được một smartphone như vậy. Rất có thể những mẫu smartphone trang bị Snapdragon 805 đầu tiên sẽ ra mắt vào mùa hè này.

Tuy vậy, rất có thể Nokia sẽ giới thiệu các mẫu Lumia mới tại MWC. Nhiều nguồn tin cho rằng,những lá bài đặt cược vào sự xuất hiện của Lumia 1520V, thiết bị có màn hình 4.45 inch và camera 14 megapixel, và mẫu Lumia 1525 6 inch.

4. Smartphone Android đầu tiên của Nokia có thể gây thất vọng

Nokia X hay Nokia Normandy là mẫu smartphone Nokia đầu tiên chạy hệ điều hành Android có thể sẽ chính thức ra mắt tại MWC. Đáng buồn, nó được dự đoán sẽ không thể đứng ngang hàng các mẫu smartphone Android hàng đầu hiện nay. Thay vào đó, Nokia có thể sẽ ra mắt một thiết bị giá rẻ, một sản phẩm để thay thế dòng điện thoại Asha của hãng.

5. Đã đến lúc Sony ra smartphone Sirius?

Sony vừa mới bán mảng máy tính Vaio để tập trung hơn nữa vào smartphone. Sony Siriusđược cho là một trong những sản phẩm mới của Sony xuất hiện tại MWC 2014. Thiết bị này sẽ kế thừa thiết kế Omnibalance tuyệt vời của dòng Xperia Z, và cũng sẽ có sự cải tiến trong phần loa của máy.

6. Samsung: ra mắt Tizen hay không?

Galaxy S5 có thể không phải là sản phẩm mới duy nhất mà Samsung sẽ công bố tại MWC. Hệ điều hành Tizen đã được phát triển từ lâu, và sau nhiều lần trì hoãn, và MWC lần này sẽ là thời điểm cho Tizen. Tuy nhiều, nhiều nguồn tin cho rằng Samsung không cố gắng tìm kiếm sự hỗ trợ của các nhà mạng dành cho Tizen, và sau khi đạt được thoả thuận 10 năm với Google, có thể Samsung sẽ tự quyết định ra smartphone chạy hệ điều hành này.

7. Sự kiện của Motorola: sẽ ra điện thoại 50 USD?

Motorola đã về dưới chướng Lenovo, nhưng nó vẫn là một công ty Google, và có thể vẫn còn nhiều thiết bị mới đang được ấp ủ. Chúng ta từng nghe CEO Motorola nói về mẫu điện thoại Android 50 USD, và công ty cũng đã gửi thư mời về một sự kiện ngày 25/2. Rất có thể, đây là thời điểm hoàn hảo để mẫu smartphone rẻ bất ngờ này ra mắt.

Tuy nhiên, không có nhiều rò rỉ, tin đồn về vấn đề này, vì thế có thể sự kiện của Motorola sẽ chỉ nói về các dịch vụ và những kế hoạch tương lai, chứ không có sản phẩm mới nào ra mắt. Chỉ có thời gian mới trả lời được điều này.

8. Microsoft có thể công bố các đối tác Windows Phone mới: sẽ có sự tham dự của Sony?

“Chiếc ghế” CEO của Microsoft đã có người kế nhiệm đó là Satay Nadella và họ sẽ tổ chức họp báo vào ngày 23 tháng 2. Nhiều tin đồn đoán cho rằng Microsoft có thể sẽ ký kết với một số công ty mới để sản xuất điện thoại Windows Phone, và Sony được cho là một trong số các công ty đó. Microsoft cũng có thể sẽ nói về chủ đề sáp nhập Windows Phone với Windows RT, và tất nhiên cả những kế hoạch dành cho Windows Phone trong năm nay.

Mọi người cũng đang háo hức trông chờ Windows Phone 8.1 sẽ giới thiệu trung tâm thông báo và trợ lý giọng nói như Siri, dù có thể vẫn còn quá sớm. Nhưng đó vẫn là một khả năng, nếu hãng không để dành một ngày khác cho Windows Phone 8.1 tại hội nghị các nhà phát triển Build của Microsoft vào tháng 4 tới.

(Theo VnMedia)

Đọc thêm