Những phần mềm nổi bật trong ngày

1. IObit Uninstaller 4: Loại bỏ hoàn toàn các ứng dụng Windows 8/8.1/10
IObit Uninstaller 4 (IU) là một phần mềm mở rộng nằm trong bộ công cụ Advanced System Care, giúp bạn dễ dàng tháo gỡ các ứng dụng được cài đặt trên máy tính, đặc biệt là nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Giao diện của IU rất đơn giản, cho phép loại bỏ nhanh chóng các thanh công cụ (toolbar) trên trình duyệt IE, Firefox, Chrome và Opera.
Ngoài ra, nhà phát hành đã bổ sung thêm tùy chọn batch uninstall (cho phép gỡ bỏ hàng loạt) và Powerful scan để đảm bảo các tập tin rác và registry dư thừa không bị sót lại. Nếu không muốn bị làm phiền bởi các thông báo, bạn hãy sử dụng tùy chọn Quick Uninstall. Có lẽ tính năng sáng giá nhất trong IU 4 chính là khả năng tự động phát hiện các cài đặt. Điều này khá tốt nhưng nó sẽ luôn chạy nền và chiếm tài nguyên, do đó, nếu muốn vô hiệu hóa, bạn có thể vào Settings và bỏ dấu chọn ở ô Powerful Scan when uninstallation operation detected đi là được. Bạn đọc có thể tải IU 4 tại http://www.iobit.com/ (dung lượng 16,7 MB, tương thích Windows 2000/XP/Vista/7/8/8.1/10).

Những phần mềm nổi bật trong ngày ảnh 1

2. ACDSee 18 và ACDSee Pro 8:Quản lý thông minh, chỉnh sửa ảnh dễ dàng hơn
Cả 2 phiên bản đều bao gồm một trình quản lý ảnh mới, cho phép xem trước hình ảnh từ menu ngữ cảnh chỉ với một cú nhấp chuột (PicaView). Bổ sung thêm các công cụ điều chỉnh chất lượng, tối ưu hóa ánh sáng và độ tương phản ngay khi bạn vừa mở hình ảnh. Bên cạnh đó, bạn còn xem trước được hình ảnh khi áp dụng các bộ lọc Lomo, Orton, B & W, Sepia trực tiếp từ chế độ View, trong khi chế độ Edit sẽ mang lại nhiều hiệu ứng riêng của bộ lọc đó. Hỗ trợ thêm những cách thức mới để làm việc với hình ảnh trên đám mây của ACDSee, dễ dàng sắp xếp, kiểm soát và chia sẻ bất cứ khi nào bạn thích.
Phiên bản ACDSee Pro 8 cũng được bổ sung thêm phần History để theo dõi các thao tác trước đó trên một hình ảnh, dễ dàng khôi phục lại ở bất kì thời điểm nào. Ngoài việc chỉnh sửa hình ảnh chính xác hơn với chế độ Full Edit, thì tính năng pixel targeting còn cho phép bạn lựa chọn và chỉnh sửa các điểm ảnh trong một phạm vi cụ thể. Bạn đọc quan tâm có thể tải ACDSee 18 và ACDSee Pro 8 tại địa chỉ http://www.acdsee.com/ (tương thích Windows 7/8/8.1). 

Những phần mềm nổi bật trong ngày ảnh 2

Đọc thêm