Những biện pháp truyền tải game tốt nhất hiện nay

Có khá nhiều dịch vụ cho phép người dùng làm điều này, từ việc chọn lựa trò chơi trên máy tính hay các dịch vụ chơi game đám mây thông qua một trung tâm dữ liệu từ Internet. 
1. Steam In-Home Streaming
Đây là giải pháp mọi người có thể sử để chơi các game yêu cầu đồ họa cao trên các máy cấu hình không mạnh. Nó không chỉ truyền tải các trò chơi trong thư viện của Steam mà còn các game PC khác, dù các games này không chính thức được hỗ trợ nhưng chúng vẫn có thể hoạt động tốt. 

Những biện pháp truyền tải game tốt nhất hiện nay ảnh 1

Tính năng Steam In-Home Streaming được thiết kế cho các máy Steam Machines chạy hệ điều hành Steam OS. Nó cho phép truyền tải các trò chơi trên máy tính Windows sang Steam Machine hoặc box kết nối với TV mà không cần đồ họa mạnh. Bạn có thể kích hoạt Steam in-home streaming trên bất kỳ máy tính Windows bạn sở hữu và truyền các trò chơi sang bất kỳ máy Windows, Mac, Linux khác. 
2. NVIDIA GameStream
Nvidia có tính năng GameStream riêng được cung cấp thông qua ứng dụng GeForce Experience cho phần cứng đồ họa hiện đại Nvidia GeForce. Nếu máy tính có phần cứng phù hợp, bạn chỉ cần mở ứng dụng GeForce Experience, nhấp vào GameStream, và sử dụng các tùy chọn ở đây để thiết lập. 
Chỉ có một vấn đề lớn là Nvidia GameStream chỉ có thể truyền tải sang các thiết bị Nvidia Shield Portable và Nvidia Shield Tablet. Bạn không thể truyền sang máy tính khác ngay cả khi máy có phần cứng Nvidia, hoặc bất kỳ loại thiết bị di động nào khác. 

Những biện pháp truyền tải game tốt nhất hiện nay ảnh 2

Cũng giống như Steam in-home streaming, tính năng này được thiết kế để truyền tải các trò chơi từ một máy tính chơi game (trong đó phải có card đồ họa Nvidia hiện đại) sang một thiết bị khác trong nhà. Nó cũng có thể truyền tải các trò chơi qua Internet, nhưng không đảm bảo sẽ hoạt động tốt vì còn phụ thuộc vào các kết nối Internet ở cả hai phía. 
3. Nvidia GRID
Nvidia GRID tiếp cận máy chủ từ xa, tập trung truyền tải các trò chơi từ máy tính của bạn. Hiện nay, Nvidia GRID là một dịch vụ beta với máy chủ duy nhất ở California, do đó bạn chỉ có thể sử dụng nó nếu đang ở miền tây nước Mỹ với thời gian ping đến các máy chủ của Nvidia tại San Jose, California là 40ms hoặc thấp hơn. 

Những biện pháp truyền tải game tốt nhất hiện nay ảnh 3

Và dịch vụ này chỉ có thể truyền đến các thiết bị di động Mobile Shield của Nvidia, và cũng không làm việc với các trò chơi bạn đã sở hữu. Những trò chơi được tối ưu hóa cho Nvidia GRID chạy trên các máy chủ của NVIDIA có thể được chuyển tiếp tới thiết bị di động của bạn. Và dĩ nhiên, vào thời điểm hiện tại thì đây chưa phải là một giải pháp lý tưởng. 
4. OnLive
OnLive mang đến một ý tưởng game đám mây cho người dùng. Tuy nhiên, trải qua một thời gian dài, dịch vụ này có khá ít người sử dụng dù báo chí đưa tin khá nhiều. 
Và gần đây, họ đã thay đổi cách tiếp cận người sử dụng. Thay vì cung cấp một thư viện OnLive riêng mà phải mua các trò chơi, bạn có thể trả 8 USD/ tháng cho OnLive CloudLift - một dịch vụ cho phép bạn truyền tải trò chơi đã mua trên Steam sang thiết bị khác từ các máy chủ OnLive. Bạn có thể sử dụng thư viện Steam đã có thay vì tạo ra một thư viện trò chơi hoàn toàn mới tại OnLive. 

Những biện pháp truyền tải game tốt nhất hiện nay ảnh 4

Tuy nhiên không phải tất cả các trò chơi đều được hỗ trợ. Việc tích hợp Steam chắc chắn là một cách tiếp cận tốt hơn, nhưng hầu hết mọi người với các thư viện Steam có thể đã có máy tính chơi game và họ có thể sử dụng tính năng Steam in-home streaming để truyền tải đến các phòng khác trong nhà. 
5. PlayStation Now
Sony tập trung vào việc truyền tải các trò chơi trong giao diện điều khiển. Hãng đã chi hàng trăm triệu đô la để mua Gaikai, một công ty trò chơi trực tuyến sử dụng công nghệ trình diễn trò chơi dựa trên trình duyệt. Bây giờ Sony đang sử dụng công nghệ trò chơi trực tuyến cho một dịch vụ gọi là PlayStation Now, có thể truyền một số trò chơi PlayStation 3 sang PlayStation 4, 3, Vita, và các thiết bị truyền hình. 

Những biện pháp truyền tải game tốt nhất hiện nay ảnh 5

Đây là một cách tiếp cận thú vị, bạn có thể sử dụng nó để chơi các game PlayStation 3 trên các thiết bị chơi game, hoặc truyền trò chơi trực tiếp đến một số TV Sony BRAVIA. 

Đọc thêm