YouTube cho phép đăng tải video dài hơn 15 phút

Trước đó từ hồi tháng Bảy, website chia sẻ video lớn nhất thế giới này đã đặt một giới hạn rằng tất cả người dùng đều chỉ có thể upload những video có thời lượng từ 15 phút trở xuống. Tuy nhiên, với những tài khoản đặc biệt, mà theo YouTube là không vi phạm vấn đề bản quyền cũng như đáp ứng được một số tiêu chí khác, thì những người dùng này sẽ không bị áp dụng giới hạn trên.

Người quản lý các sản phẩm Google Joshua Siegel và kỹ sư phần mềm của công ty Doug Mayle đã cùng đặt vấn đề trên blog vào hôm thứ Sáu vừa qua: “Nếu bạn là một nhà làm phim và có óc sáng tạo thì sẽ chẳng có giới hạn thời gian nào cả. Sao không đăng tải những video của mình lên dịch vụ của chúng tôi nhỉ? Bạn có thể thoải mái upload video gốc, bởi vì không có bất kỳ giới hạn thời lượng nào trong một sân chơi công bằng cả!”

Theo Siegel và Mayle, YouTube có động thái mới này vì họ đã triển khai những công cụ nhận diện bản quyền tinh vi hơn và có thể phát hiện được những video nào vi phạm, video nào “chính chủ.”

Hiện giờ các hãng sản xuất phim lớn tại Mỹ cùng nhiều studio âm nhạc đều đã nằm trong nhóm “1.000 đối tác toàn cầu” có sử dụng hệ thống “ID nội dung” để quản lý các sản phẩm số hóa trên YouTube.

Người sử dụng có thể click vào biểu tượng “upload” trên YouTube để biết xem liệu mình có nằm trong diện “được phép đăng tải video không giới hạn thời lượng” hay không./.


Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm