Yahoo “đặt cược” tất cả vào nền tảng di động

Hiện tương lai của Yahoo đang trở nên bất định hơn bao giờ hết, khi mà ngay cả 2 nhà đồng sáng lập Jerry Yang và David Filo bất đồng quan điểm về chiến lược tương lai của Yahoo, và nhiều người tin rằng không sớm thì muộn, Yahoo sẽ sớm rơi vào tay một đối thủ khác và kết thúc một “đế chế” đã từng thống trị làng công nghệ thế giới.
Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, Yahoo đã bất ngờ thay đổi chiếc lược của mình khi ra mắt một loạt các ứng dụng dành cho nền tảng di động, mà nổi bật trong đó là các ứng dụng dành cho iPad và nền tảng Android.

Yahoo “đặt cược” tất cả vào nền tảng di động ảnh 1

Yahoo “đặt cược” tất cả vào nền tảng di động ảnh 2

Ứng dụng Livestand của Yahoo trên iPad
Nổi bật trong đó là ứng dụng Livestand dành cho iPad, cho phép người dùng có thể cập nhật tin tức liên tục từ Yahoo và các hãng tin đối tác, như Yahoo News, Yahoo Today, Yahoo Sport hay các đối tác khác của Yahoo như Comsumer Reports, Forbes… với hơn 100 nguồn tin khác nhau. Điểm nổi bật của ứng dụng này là cho phép người dùng cá nhân hóa luồng thông tin mà mình muốn nhận dựa trên các thói quen đọc tin hoặc dựa vào các hoạt động trên Facebook của người dùng.
Ứng dụng thứ 2 dành cho iPad là IntoNow, cho phép người dùng  theo giõi các show truyền hình trên TV. 

Yahoo “đặt cược” tất cả vào nền tảng di động ảnh 3

Giao diện hộp thư mới bằng HTML5 trên iPad
Không dừng ở đó, Yahoo cũng ra mắt hộp thư Yahoo Mail phiên bản mới dành cho iPad, hoạt động trên nền tảng HTML5, với giao diện đơn giản và rõ ràng để dễ dàng truy cập, đọc, gửi và quản lý email… mà giao diện được thiết kế theo dạng từng khung, cho phép người dùng dễ dàng truy cập các tin tức, thông tin về thời tiết, hình ảnh từ Flickr… ngay bên trong hộp thư trên iPad.
Không chỉ trình làng các ứng dụng dành cho iPad, Yahoo cũng giới thiệu ứng dụng Yahoo Weather dành cho nền tảng Android, với 35 ngôn ngữ khác nhau. Đây là ứng dụng cho phép người dùng theo dõi thông tin thời tiết ở bất kỳ đầu trên thế giới.
Việc Yahoo bắt đầu xây dựng các ứng dụng dành cho nền tảng di động là hành động khá bất ngờ, nhưng không quá mới mẻ trong xu thế ngày nay, khi các nền tảng di động đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. 
“Chúng tôi tin rằng sự đổi mới sẽ xảy ra trên nền tảng di động đầu tiên” - Blake Irving, Giám đốc phát triển sản phẩm của Yahoo cho biết.
Irving giải thích chiến lược của Yahoo là muốn “mang đến cho khách hàng những gì họ cần”. Theo đó, Yahoo nhận thấy hầu hết mọi người dùng hiện nay đang có xu thế truy cập Internet không thông qua máy tính cá nhân, mà thông qua các thiết bị di động. Và hiện rất ít người biết cách để truy cập Internet trên thiết bị di động được thuận tiện hơn nên Yahoo muốn giúp họ thực hiện điều này và kiếm lời từ đó.
Động thái này của Yahoo được xem như là cách để hãng lấy lại danh tiếng và hình ảnh của mình khi mà tương lai của hãng đang dần trở nên bất định hơn bao giờ hết. Các sản phẩm của Yahoo vẫn luôn được đánh giá cao về chất lượng, tuy nhiên sự bất ổn của công ty được xem là một mối đe dọa đến những bước đi chiến lược của hãng. Và nếu tiếp tục thất bại trong bước đi chiến lược này, viễn cảnh không mấy sáng sủa đang chờ đợi Yahoo.
Theo T.Thủy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm