Yahoo! cảnh báo người dùng Việt về nạn mất nick

Yahoo! đánh giá đây là một vấn đề rất nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến người dùng tại Việt Nam mà còn ở nhiều thị trường khác trên thế giới.

Nguyên nhân bị chiếm đoạt thường là do người dùng click vào những đường dẫn (link) không rõ nguồn gốc. Những đường dẫn đó có thể là giao diện giả lập của Blog, Yahoo! Mail, Yahoo! Messenger hoặc bất kỳ website nào để khi người dùng đăng nhập vào thì thông tin về tài khoản của họ sẽ lập tức được gửi đến hòm thư của hacker. Một nguyên nhân khác là người dùng tiết lộ các thông tin bảo mật của mình cho bạn bè mà không biết rằng đó là kẻ mạo danh.

Theo Yahoo!, người dùng nên cẩn thận với các đường dẫn không rõ nguồn gốc, không sử dụng webcam để giao thiệp với người không quen biết. Nên đổi trạng thái “ẩn” để bảo mật hơn. Chọn chế độ lưu trữ tin nhắn tức thì để tự động lưu tất cả các cuộc trò chuyện trên Yahoo! Messenger. Ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc kinh doanh Yahoo! Việt Nam, cho biết: “Người dùng nên tham khảo những phương pháp phòng tránh các nguy cơ trực tuyến ngay tại website: vn.safely.yahoo.com”.

BÁ HUY

Đọc thêm