Ý tưởng về iPad “nhen nhóm” trước iPhone

Ý tưởng về iPad “nhen nhóm” trước iPhone ảnh 1
Steve Jobs là vị khách đặc biệt tại hội nghị D8
Ý tưởng loại bỏ bàn phím cứng để sử dụng hoàn toàn toàn màn hình cảm ứng đa điểm xuất hiện từ đầu những năm 2000 - cùng thời điểm Apple đang sản xuất một chiếc điện thoại. Đến khi thiết bị mẫu ra đời thì Steve Jobs nảy ra ý tưởng sẽ sử dụng cơ chế trượt cảm ứng cho ĐTDĐ.

“Rất thú vị là đúng vào thời điểm quyết định, chúng tôi lại nghĩ đến điện thoại di động”, Jobs chia sẻ trên tạp chí Phố Wall tại hội nghị D8 (All Things Digital) tổ chức ở Rancho Palos Verdes.

Mặc dù máy tính bảng xuất hiện trong đầu của vị lãnh đạo tài ba Steve Jobs từ rất sớm nhưng phải 3 năm sau khi iPhone ra mắt, máy tính bảng iPad mới được tung ra thị trường vào tháng 4 vừa qua.

Cả iPhone và iPad đều hướng tới các chức năng điện toán cá nhân vốn một thời thuộc về tầm kiểm soát của hệ điều hành Windows của Microsoft.

Chính sự bứt phá từ ý tưởng đến những sáng tạo về kiểu dáng và tính năng, Apple đã vượt qua Microsoft, kỳ phùng địch thủ từ bấy lâu nay, để trở thành hãng công nghệ lớn nhất thế giới. Apple đã đạt được cột mốc đáng nhớ này từ tuần trước.

Tại D8, Steve Jobs được hỏi tại sao mối quan hệ khăng khít một thời giữa Google và Apple giờ đây lại trở nên căng thẳng. Google đã phát triển trình duyệt web và hệ điều hành máy tính và di động của riêng mình, hãng này cũng đã bắt đầu bán điện thoại Nexus One nhằm “qua mặt” iPhone của Apple.

“Họ quyết định cạnh tranh với chúng tôi nên mới làm như vậy”, Jobs nói về mối quan hệ với Google.

Trước thềm hội nghị các nhà phát triển phần mềm WWDC tổ chức vào ngày 7/6 tới tại San Franciso, Steve Jobs hé lộ các phiên bản iPhone mới sẽ có nhiều tính năng mới.

Nói về sức lan tỏa của iPad, ông này cho rằng máy tính bảng đang bắt đầu “ăn mòn” thị trường máy tính cá nhân. “Liệu kỷ nguyên “hậu máy tính” (post PC) sẽ diễn ra trong năm tới hay là 5 năm, 7 năm nữa?”.

Theo T.Vũ (Dân Trí / AP)

Đọc thêm