Xuất hiện phương thức trộm tiền kiểu mới trên ATM

Periscope sẽ kết nối trực tiếp đến bảng mạch bên trong ATM nhằm đánh cắp dữ liệu người dùng. Thiết bị này được tìm thấy bên trong các máy rút tiền lần đầu tiên tại Connecticut và Pennsylvania (Mỹ) trong hai tháng vừa qua. 

Vì được gắn ở bên trong trạm ATM nên người dùng hoàn toàn không có cách nào để phát hiện. Periscope được phát triển dựa trên một lỗ hổng đã tồn tại trước đó thông qua đầu đọc thẻ. Người ta tin rằng thiết bị có thể lưu trữ 32.000 thông tin thẻ và hoạt động liên tục khoảng hai tuần chỉ với một lần sạc. 


Xem thêm: Hơn 70.000 máy ATM sẽ hỗ trợ rút tiền mà không cần thẻ - FIS và Liên minh thanh toán quốc tế cho biết người dùng sẽ sớm có thể rút tiền tại ATM trực tiếp bằng Touch ID, loại bỏ hoàn toàn thẻ nhựa hiện nay. 


Làm cách nào để phòng tránh?

Theo đó, tin tặc thường sử dụng một lớp phủ giả trên bàn phím và gắn thêm skimmer (periscope), một loại thiết bị siêu nhỏ cho phép chụp ảnh và thu lại những thao tác người dùng thực hiện nhằm ăn cắp thông tin tài khoản thẻ.

Krebs cho biết việc đưa tay lên che các phím số khi nhập mật khẩu sẽ phần nào hạn chế được việc bị mất tiền. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kỹ khe đọc thẻ trước khi rút tiền, chỉ nên rút tại các trạm ATM ở ngân hàng và các khu vực có đông người qua lại.


Xem thêm: 5 bước để tránh bị mất tiền khi sử dụng ATM - Nếu không cẩn thận khi thực hiện giao dịch tại các trạm ATM thì tiền trong tài khoản của bạn hoàn toàn có thể bị người khác chiếm đoạt. 


 

Đọc thêm