Xuất hiện ảnh thực tế máy tính bảng cao cấp thế hệ mới của Samsung

Thông tin về dòng máy tính bảng cao cấp mới của Samsung với tên gọi Galaxy Tab S mới chỉ được xuất hiện cách đây ít ngày và giờ đây, những hình ảnh đầu tiên và chi tiết mới nhất về dòng máy tính bảng này vừa được đăng tải.
Theo trang công nghệ SamMobile, nơi đăng tải những thông tin và hình ảnh về Galaxy Tab S thì dòng máy tính bảng cao cấp này của Samsung sẽ bao gồm 2 phiên bản màn hình 8,4-inch và 10,5-inch. Đáng chú ý, sản phẩm sẽ có màn hình sử dụng công nghệ Super AMOLED Plus, thay vì sử dụng công nghệ TFT LCD như phần lớn các mẫu máy tính bảng hiện nay của Samsung. Chiếc máy tính bảng gần nhất được trang bị màn hình công nghệ Super AMOLED Plus là Galaxy Tab 7.7, được ra mắt từ năm 2011.
Nút Home ở mặt trước Galaxy Tab S được tích hợp cả chức năng cảm biến vân tay
Nút Home ở mặt trước Galaxy Tab S được tích hợp cả chức năng cảm biến vân tay
Từ hình ảnh thực tế của Galaxy Tab S được SamMobile đăng tải cho thấy đây là phiên bản màn hình 10,5-inch, với thiết kế bên ngoài khá giống với chiếc máy tính bảng TabPRO và Note PRO phiên bản 10,1-inch mà Samsung ra mắt đầu năm nay, sử dụng màn hình công nghệ Super AMOLED Plus thay vì TFT LCD, dù vậy hình ảnh cũng không cho thấy sự khác biệt và nổi trội của công nghệ màn hình này.
Trong khi đó mặt sau của sản phẩm không sử dụng chất liệu nhựa giả da như trên dòng máy tính bảng Galaxy TabPRO hay Galaxy Note, mà thay vào đó sử dụng chất liệu nhựa đục lỗ giống như trên chiếc smartphone Galaxy S5. Chất liệu vỏ này giúp việc cầm nắm và sử dụng máy tính bảng được dễ dàng và thuận tiện hơn.
Ngoài ra, mặt sau của máy cũng có sự xuất hiện của 2 dấu chấm tròn, mà theo SamMobile nhiều khả năng là dùng để kết nối với lớp vỏ thông tin bảo vệ máy, dù vậy trang công nghệ SamMobile cũng vẫn chưa chắc về chi tiết này.
Mặt sau sản phẩm sử dụng chất liệu vỏ nhựa giống Galaxy S5
Mặt sau sản phẩm sử dụng chất liệu vỏ nhựa giống Galaxy S5
Theo SamMobile, Samsung sẽ tích hợp cả chức năng cảm biến vân tay trên nút Home của Galaxy Tab S, tương tự như trên Galaxy S5, cho phép người dùng sử dụng dấu vân tay để mở khóa thiết bị, đăng nhập vào tài khoản hay thực hiện các giao dịch trực tuyến…
Galaxy Tab S cũng được cho là trang bị một cấu hình mạnh mẽ, với màn hình có độ phân giải 2560x1600 (tương đương Galaxy TabPro và Galaxy Note 10.1 2014), sử dụng bộ vi xử lý lõi tám Exynos do Samsung phát triển, với 4 nhân tốc độ cao 1.9GHz và 4 nhân tốc độ thấp 1.3Ghz. Máy có camera 8 megapixel kèm đèn flash ở mặt sau của máy và camera phụ 2.1 megapixelx ở mặt trước.
Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, hồng ngoại, 4G LTE và hoạt động trên nền tảng Android 4.4 KitKat. Hiện thông tin về bộ nhớ RAM và ổ cứng chưa được tiết lộ. Ngoài ra chưa rõ phiên bản màn hình 8,4-inch sẽ có sự khác biệt nào về cấu hình so với phiên bản màn hình 10,5-inch hay không.
Hiện vẫn chưa rõ thời điểm xuất hiện của chiếc máy tính bảng cao cấp này tuy nhiên khả năng sẽ được Samsung sớm ra mắt ngay trong quý II này.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm