Xu hướng xem phim HD online

Bên cạnh việc xem phim bằng ổ cứng qua đầu HD, hiện nay các nhà phân phối cung cấp dịch vụ đang “đua” nhau tích hợp việc xem phim HD qua đường truyền internet để phục vụ các đối tượng khách hàng hộ gia đình.

Cách xem phim HD kiểu mới

Vốn là người ghiền xem phim và luôn tìm tòi những bộ phim hay để xem, anh Đặng Bảo Long, nhà ở quận 8 được đang dùng internet của FPT, trước đây tôi hay xem phim HD qua ổ cứng nhưng không có nhiều thời gian, cũng ngại đi chép phim nên đã quyết định chuyển sang xem online cho tiện” - anh Đặng Bảo Long, cho biết.một người tư vấn cho dịch vụ xem phim online qua đầu HD và anh đã nhanh chóng đăng ký dịch vụ này. “Hiện tôi

Không chỉ anh Long, nhiều gia đình khác cũng cân nhắc và đổi hẳn sang thưởng thức phim qua mạng thay vì dùng ổ cứng như trước. Anh Tuấn, thà nh viên của một diễn đàn HD, cho biết một số thành viên trong diễn đàn chọn giải pháp đầu tư hệ thống để internet đủ mạnh để vợ xem phim bộ HD online. Theo đó các bà vợ  rất thích vì có nhiều lựa chọn hơn và xem được nhiều bộ phim xuyên suốt.

Xu hướng xem phim HD online ảnh 1

Dân mê phim HD sẽ có thêm lựa chọn mới là không cần phải mua ổ cứng và không phải đi chép phim. Ảnh: NHƯ VŨ

Hiện nay trên mạng xuất hiện khá nhiều tiện ích với các kho phim HD đủ các nội dung để lựa chọn với hàng trăm phim bộ được yêu thích. Bên cạnh đó, người dùng không còn phải tốn tiền mua ổ cứng, chép phim.

“Đua” làm dịch vụ

Với xu hướng mới, nhiều nhà cung cấp nội dung phim, đầu HD, internet đang bắt tay nhau để cho ra các tiện ích thu hút khách. FPT với lợi thế đường truyền internet đã tung ra chương trình khuyến mãi nâng cấp lên cáp quang, bán đầu FPT play HD với giá ưu đãi, kết hợp với kho phim Fshare, đầu FPT play HD vừa là đầu thu kỹ thuật số với hàng chục kênh truyền hình, vừa là đầu phát HD mang lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.

Một “đại gia” khác trong lĩnh vực đầu HD là Dune thì kết hợp với hdviet tích hợp xem online trên tất cả các sản phẩm Dune của mình. Người dùng chỉ cần mua đầu Dune, thêm tiền mua tài khoản trên trang phim hdviet là có thể xem phim online độ nét cao thoải mái. Một nhà cung cấp đầu HD khác là HD life cũng vừa tung HD life V7 với tính năng xem phim online đi kèm.

“Đây là xu hướng mới, khi xem online ngườ i tiêu dù ng có thể thưởng thức phim HD với chất lượng tốt như HD 720 hay full HD 1080, ngoài ra âm thanh khi xem trên mạng cũng xuất ra dưới dạng 5:1 nên hầu như đáp ứng được nhu cầu của người xem” - đại diện nhà phân phối Dune nói.

Theo anh Đỗ Thành Trung, Giám đốc Công ty Việt Ân, phân phối HD Life, loại hình HD online đang trong giai đoạn bước đầu, phải đến năm sau mới phát triển khi các nhà cung cấp internet mạnh nhảy vào. “Khi các nhà cung cấp nội dung online, kết hợp đơn vị internet tìm nhữ ng biện pháp chia tải để không bị nghẽn đường truyền thì dịch vụ xem phim online mới thật sự phát triển” - anh Trung đánh giá.

Anh Trần Việt Anh, admin diễn đàn HD Việt Nam phân tích, để coi HD online mượt thì đường truyền internet phải có tốc độc trên 10M một giây, xu hướng này mới xuất hiện ở Việt Nam khoảng một năm nay, trong khi thế giới đã phát triển từ  rấ t lâu. “Để xem HD online, bạn cần đường truyền internet ổn định, tốc độ cao, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có kho phim phong phú và đảm bảo về vấn đề bản quyền. Nếu đơn vị nào không giải quyết được khâu bản quyền phim thì sẽ không trụ lâu dài trong cuộc chơi này” - anh Việt Anh phân tích.

Xem phim HD online không quá khó

Hiện nay, người tiêu dùng hoàn toàn có thể thưởng thức phim HD 720 hay Full HD 1080 online. Theo đó  chỉ cần nâng cấp đường truyền internet đủ mạnh có sẵn và đầu HD tích hợp dịch vụ này. Bên cạ nh đó, các kho phim HD trên mạng cũng vô cùng phong phú. Hằng ngày, các nhà cung cấp dịch vụ xem online như hayhaytv hay hdviet, khophim.vn, Fshare… đều cập nhật liên tục các dòng phim mới.

PHAN THANH

Đọc thêm