Xét xử “siêu trộm” thông tin thẻ tín dụng

Albert Gonzalez, 28 tuổi, đến từ Miami (Mỹ) bị buộc tội tiến hành hàng triệu vụ đột nhập vào các mạng máy tính và đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của nhiều người Mỹ. Khi bị bắt hồi năm 2008, vụ án Albert Gonzalez được coi là vụ trộm thông tin thẻ lớn nhất ở Mỹ.

Trong quá khứ, Albert Gonzalez từng là “chỉ điểm” cho FBI trong chiến dịch quy mô nhằm xóa sổ Shadowcrew - nhóm điều hành một trong những trung tâm buôn bán thẻ tín dụng “đen” lớn nhất nước Mỹ- khi chính Albert Gonzalez lúc đó đang làm việc cho nhóm này. Ngựa quen đường cũ, Gonzalez từ bỏ hợp tác với FBI và quay lại “nghề” cũ.

Albert Gonzalez đối mặt với 19 tội danh như gian lận máy tính, gian lận thiết bị truy cập... và nghiêm trọng nhất là cáo buộc đánh cắp dữ liệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ từ một loạt công ty và chuỗi của hàng bán lẻ: TJX, BJ's Wholesale Club, OfficeMax, Boston Market, Barnes & Noble, Sports Authority…

Tháng 8/2008, Gonzalez cùng 10 đồng phạm khác đến từ Mỹ, Đông Âu và Trung Quốc đã bị kết tội đột nhập hệ thống thanh toán thẻ tín dụng của các cửa hàng bán lẻ. Theo đó, chúng sử dụng thủ đoạn Wardriving (lái xe lòng vòng quanh các điểm có mạng không dây, wifi… để tìm cách đột nhập vào mạng nào đó có độ bảo mật kém) và cài các chương trình “nghe lén” thông tin nhằm đánh cắp dữ liệu.

Tháng 5/2008, Gonzalez bị tòa án New York xử vì tội lừa đảo và đột nhập vào hệ thống mạng máy tính của chuỗi nhà hàng Dave & Buster.

Chân dung "siêu trộm" Albert Gonzalez.
Chân dung "siêu trộm" Albert Gonzalez.

Bên cạnh đó, Gonzalez còn phải đối mặt với tòa án New Jersey với tội danh đánh cắp số thẻ tín dụng từ Heartland Payment Systems, 7-Eleven và chuỗi siêu thị Hannaford Brothers.

Gonzalez và đồng bọn bị cáo buộc âm mưu bán các số thẻ tín dụng ăn cắp cho người khác, mã hóa dữ liệu vào thẻ tín dụng trống và sử dụng các thẻ mới để rút hàng chục nghìn USD một lúc từ các máy ATM.

Gonzalez đang đối mặt với bản án 25 năm “bóc lịch” bởi tòa án Boston và 20 năm bởi tòa án New York, ngoài ra số tiền phạt dành cho y ít nhất là 500.000 USD.

Đối với vấn đề bồi thường, Gonzalez đã chấp nhận “giao lại” cho tòa án căn hộ của y ở Miami, một chiếc BMW 330i, một nhẫn kim cương hiệu Tiffany, một đồng hồ Rolex, cùng hơn 1 triệu USD tiền mặt mà y chôn ở sân sau nhà mình.

Dự kiến, tòa sẽ tuyên án vào ngày 8/12 tới. Luật sư của Gonzalez, Rene Palomino, không có bình luận gì sau ngày xử hôm qua.

Theo Dân Trí (Cnet)

Đọc thêm