Xem phim khiêu dâm nhiều sẽ làm hư smartphone

Nghiên cứu này còn cho biết thêm việc người dùng sử dụng smartphone để truy cập vào các trang web khiêu dâm sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm mã độc gấp ba lần so với trên PC. 

Mã độc trên điện thoại thường sẽ nguy hiểm hơn nhiều so với nạn email rác, bởi nó có thể hoạt động âm thầm trên hệ thống, giả mạo các ứng dụng và gửi tin nhắn đến các đầu số dịch vụ để trừ tiền. 


Xem thêm: Smartphone Trung Quốc và hiểm họa gián điệp - Việc các thiết bị di động được bán ra có cài sẵn phần mềm độc hại hoặc gián điệp không phải là chuyện lạ, đặc biệt là những smartphone đến từ Trung Quốc.


Hugh Thompson, Giám đốc kỹ thuật của Blue Coat, còn cho biết: “Việc phân biệt giữa một trang web hợp pháp và một trang web độc hại trên di động thường sẽ rất khó, bởi bạn không thể thực hiện được việc rê chuột lên các liên kết để xem URL ẩn ở bên dưới như trên máy tính”.

Xem phim khiêu dâm nhiều sẽ làm hư smartphone ảnh 1

Các trang web khiêu dâm được xem là nơi phát tán rất nhiều phần mềm độc hại cho smartphone lẫn máy tính, “khi đi sâu vào các nội dung bên trong, bạn sẽ không biết được mình đang ở đâu và sẽ thật khó để kiểm soát được những hành động của bản thân” - Thompson nói.
Ngoài các chiêu thức cơ bản, những mã độc, phần mềm độc hại này còn được lập trình để làm những việc lớn hơn chẳng hạn như lừa đảo, tải lên các quảng cáo độc hại, trả về kết quả tìm kiếm độc hại và sai lệch. 

Các chuyên gia bảo mật dự đoán rằng tội phạm mạng sẽ ngày càng mở rộng môi trường tấn công sang smartphone và tablet, bởi lượng người dùng các thiết bị di động đang ngày một tăng cao, trong khi ý thức tự bảo vệ mình lại gần như không có.

Xem phim khiêu dâm nhiều sẽ làm hư smartphone ảnh 2

Đọc thêm