Windows 7 "xung khắc" với bộ xử lý Intel

Microsoft chính thức phát hành Windows 7 RC

Yêu cầu cấu hình để sử dụng Windows 7

Windows 7 RC sẽ tự động tắt máy trước ngày hết hạn

Ngay sau khi Windows 7 RC ra mắt, người ta đã phát hiện ra rằng hệ điều hành mới này của Microsoft sẽ không "chung sống hoà bình" với một số bộ xử lý Intel.

Lý do là vì một số bộ xử lý Intel sẽ không hỗ trợ XP Mode của Windows 7, hay nói cách khác là chiếc máy tính của người dùng sẽ không thể chạy XP Mode. Laptop được dự đoán là phân khúc chịu tác động nhiều nhất từ rắc rối này.

Vậy XP Mode là gì? Microsoft cho biết XP Mode gồm có 2 phần - bộ Windows Virtual PC và bản Windows XP Service Pack 3 có bản quyền. Cả 2 phần mềm này đều không được phân phối cùng Windows 7, tuy nhiên, người dùng có thể download miễn phí XP Mode nếu họ dùng Windows 7 Professional, Windows 7 Enterprise hoặc Windows 7 Ultimate có bản quyền.

XP Mode cho phép người dùng chạy trơn tru các ứng dụng được phát triển dành riêng cho Windows XP trên nền Windows 7. Vấn đề xuất hiện khi các bộ xử lý của Intel phải được trang bị công nghệ ảo hoá của Intel - hay còn được gọi là Intel VT - mới có thể chạy XP Mode. Điều đó có nghĩa là một số lượng lớn PC hiện nay không thể chạy chế độ Windows XP trên Windows 7.

Theo 24H (Computerworld)

Đọc thêm