Windows 7 tiếp tục rò rỉ trên mạng, có thể tải miễn phí

Thời điểm hoàn thiện Windows 7 RC.
Thời điểm hoàn thiện Windows 7 RC.

Bị rò rỉ lần này có đầy đủ cả phiên bản Windows 7 32-bit và 64-bit. Như thông lệ đây vẫn là phiên bản Windows 7 Ultimate vì Microsoft muốn người dùng được dùng thử đầy đủ các tính năng của hệ điều hành này.

Trên website chia sẻ ngang hàng nổi tiếng Mininova, số lượng người dùng đã tải về thành công phiên bản Windows 7 RC 32-bit và 64-bit hiện đã lên tới con số gần 3.000. Trong khi đó số lượng người dùng đang tải về gấp hơn 5 lần con số đó – gần 16.000 người.

Ước tính số lượng phiên bản Windows 7 RC được tải về thành công chỉ tính riêng trên mạng chia sẻ Mininova cũng có thể đã lên tới con số hàng chục nghìn. Phiên bản Windows 7 RC mang ký hiệu Build 7100.

Rất nhiều người dùng Mininova sau khi tải về và cài đặt thành công đều khẳng định chính xác đó là phiên bản Windows 7 RC. Thời gian hoàn thiện phiên bản 32-bit là ngày 22/4 và phiên bản 64-bit là ngày 21/4. Có người dùng còn cho đăng tải ảnh kiểm tra đầy đủ thông số phiên bản sau khi đã cài đặt thành công.

Mã số và ngày hoàn thiện.
Mã số và ngày hoàn thiện.

Trong số những người dùng tải về thành công có Long Zheng – một blogger nổi tiếng với trang Istartedsomething Blog – cũng khẳng định đây là phiên bản chính thức Windows 7 RC và sẽ là phiên bản RC duy nhất Microsoft sẽ phát hành.

Cuối tuần trước Microsoft đã bất ngờ đăng thông báo trên website chính thức Parter Program khẳng định Windows 7 RC sẽ chính thức được phát hành tới tay các đối tác trong ngày 5/5 tới đây. Tuy nhiên trang web lại không cung cấp rõ thời điểm Windows 7 RC sẽ được phát hành rộng rãi.

Người dùng đang sử dụng Windows 7 Beta sẽ phải xóa hẳn phiên bản này đi và cài đặt lại từ đầu đối với phiên bản Windows 7 RC.

Đây không phải là lần đầu tiên bản thử nghiệm Windows 7 bị rò rỉ lên mạng BitTorrent. Trong suốt thời gian qua rất nhiều phiên bản hệ điều hành này bị rò rỉ, đặc biệt kể từ sau khi phiên bản Windows 7 Beta chính thức được phát hành 3 tháng trước đây.

Theo VnMedia

Đọc thêm