Windows 7 có gói dành cho gia đình

Windows 7 có gói dành cho gia đình ảnh 1Đây là thông tin được hai blogger đã tải về và cài đặt thành công phiên bản thử nghiệm nội bộ Windows 7 vừa mới bị rò rỉ lên trên mạng chia sẻ tệp tin ngang hàng BitTorrent gần đây.

Kristan Kenney và Ed Bott cho biết họ phát hiện thông tin về gói bản quyền Family Pack trong thỏa thuận cấp phép người dùng cuối (EULA) tích hợp sẵn trong phiên bản thử nghiệm Windows 7 bị rò rỉ.

Cụ thể, điều khoản “Quyền cài đặt và sử dụng” trong thỏa thuận EULA nêu rõ nếu là mua gói bản quyền Family Pack, người dùng có thể cài đặt một phiên bản Windows 7 Family Pack trên 3 PC khác nhau trong gia đình.

Bott cho biết điều khoản liên quan đến Family Pack chỉ tồn tại duy nhất trong EULA tích hợp trong phiên bản Windows 7 Home Premium – phiên bản được Microsoft thiết kế dành cho người dùng thông thường. Phiên bản Windows 7 E Home Premium dành riêng cho thị trường Châu Âu cũng có điều khoản về Family Pack.

Người phát ngôn Microsoft từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên đây.

Gói bản quyền Family Pack cũng đã từng được Microsoft triển khai áp dụng với Vista Home Premium. Song gói bản quyền này chỉ tồn tại trên thị trường được đúng 6 tháng với giá khoảng 158 USD khi Vista ra mắt trong năm 2007. Song để mua được Vista Family Pack, người dùng buộc phải mua phiên bản nâng cấp hoặc phiên bản đầy đủ Vista Ultimate – phiên bản Vista đắt nhất.

Một số chuyên gia phân tích nhận định hướng đi trên đây của Microsoft có phần hơi bắt chước Apple. Hiện nhà phát triển Mac OS X đang cung cấp gói 5 bản quyền hệ điều hành này với giá 199 USD. Nhưng hiện có thông tin cho biết Apple sẽ bán gói đa bản quyền Mac OS X 10.6 “Snow Leopard” có giá chỉ 49 USD.

Bott nhận định giá Windows Family Pack sẽ vào khoảng 189 USD – rẻ hơn phiên bản đầy đủ Home Premium (199 USD) và giá phiên bản nâng cấp lên Windows 7 Professional (199 USD) và Windows 7 Ultimate (219 USD).

Phiên bản thử nghiệm Windows 7 mới nhất bị rò rỉ lên trên mạng là phiên bản Windows 7 Build 7264. Một số người dùng đã tải về thành công cho biết, không giống như các phiên bản thử nghiệm khác bị rò rỉ gần đây, Windows 7 Build 7264 không thể sử dụng mã khóa kích hoạt của phiên bản Release Candidate.

Điều này cho thấy phiên bản Windows 7 Build 7264 đã gần như là phiên bản chính thức “Release To Manufacturing (RTM)” mà Microsoft khẳng định sẽ hoàn thiện trong tháng này.

Theo VnMedia (Computerworld)

Đọc thêm