Wi-Fi có khả năng gây ung thư?

WHO đã tiến hành một nghiên cứu và kết luận rằng không có bằng chứng về “sự tồn tại hoặc bất kì hậu quả nào liên quan đến sức khỏe khi tiếp xúc với điện từ trường ở mức độ thấp.”  


Xem thêm: Mẹo giúp máy tính kết nối Wi-Fi tốt hơn - Trên thị trường có rất nhiều thiết bị hỗ trợ thu/phát sóng Wi-Fi cho máy tính bàn, đơn cử như Xiaomi, TP-Link, D-Link, Huawei… với mức giá dao động trong khoảng 80.000-300.000 đồng. 


Sóng radio được sử dụng rất nhiều trong các công cụ, tiện ích, dịch vụ định vị, giúp chúng ta mở rộng kết nối, liên lạc với thế giới bên ngoài. Wi-Fi (mạng không dây) cũng sử dụng sóng radio và hiện đang dần thay thế cho Ethernet (mạng có dây). Tuy nhiên, dạo gần đây có khá nhiều bài viết cho rằng sóng Wi-Fi gây tổn hại đến sức khỏe và gây ra ung thư.

Nghiên cứu của WHO cho thấy sóng Wi-Fi hoàn toàn vô hại. Trước khi bắt đầu thảo luận, bạn cần phải nắm rõ thông tin về hai loại bức xạ gồm ion hóa và phi ion hóa. 

Wi-Fi là bức xạ phi ion hóa và nó an toàn

Bức xạ ion hóa là loại bức xạ mang đủ năng lượng và gây nguy hiểm, đơn cử như tia X, gamma, một phần của quang phổ tia cực tím… Nếu tiếp xúc nhiều với bức xạ ion hóa trong thời gian dài, nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. 

Trong khi đó, bức xạ phi ion hóa không mang đủ năng lượng để ion hóa các nguyên tử, bức xạ này bao gồm ánh sáng mà chúng ta có thể nhìn thấy, sóng radio và bức xạ hồng ngoại. Ngoài ra, các bức xạ phi ion hóa có bước sóng dài hơn ánh sáng cũng không gây nguy hiểm. Mạng không dây (Wi-Fi) cũng sử dụng bức xạ phi ion hóa, do đó chúng không thể phá vỡ các liên kết hóa học và gây tổn hại cho cơ thể. 


Xem thêm: 5 mẹo cần biết nếu không muốn bị ‘xài ké’ Wi-Fi - Chỉ cần một chút kiến thức về Linux và bảo mật, kẻ gian hoàn toàn có thể khai thác và dò ra mật khẩu Wi-Fi nhà bạn. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?


 

Đọc thêm