Weshop nhận được khoản đầu tư 'khủng'

Cả hai nhà đầu tư đều sẽ nắm giữ vị trí quan trọng tại WeShop Global, điều hành cấp cao của NextTech sẽ là chủ tịch của công ty.

Kể từ giờ, weshop.co.id sẽ trở thành trang web thương mại điện tử xuyên biên giới đầu tiên hoạt động ở Indonesia.

Mua sắm xuyên biên giới là một xu hướng đang rộ lên trong ngành TMĐT hiện nay, phát triển nhanh gấp hai lần so với thị trường B2C (Doanh nghiêp với khách hàng). Tuy nhiên, chi phí vận chuyển, cách thức thanh toán và những rủi ro liên quan là những trở ngại khi mua bán trực tuyến”, bà Đào Lan Hương, người sáng lập và CEO của WeShop Global cho biết.

Việc thanh toán có thể được thực hiện qua bất kỳ hình thức thanh toán nào trước khi giao hàng. Website cũng có mức giảm giá lên đến 70% so với những sản phẩm được bán tại cửa hàng địa phương.

Khách hàng có thể đặt hàng không có trên trang web bằng việc cung cấp địa chỉ website có bán mặt hàng đó tới WeShop để tìm bên thứ ba cung cấp và giao hàng, nhờ có mạng lưới vận chuyển của công ty khắp thị trường 6 nước Đông Nam Á và Mỹ.

Với tư cách là những nhà đầu tư khu vực vào các công ty công nghệ đột phá, chúng tôi thấy được tiềm năng của WeShop có thể thay đổi cách thức xuất nhập khẩu thông qua thương mại điện tử. Điều này tương tự như những gì Uber đã thành công trong ngành công nghiệp giao thông vận tải”, Chủ tịch NextTech, ông Nguyễn Hoà Bình và ông Charles Ng của Haspro cùng cho biết.

NextTech, với sự đầu tư ban đầu từ IDG Ventures và SoftBank, đang đầu tư vào hàng chục website điện tử hoá trong khu vực, bao gồm thị trường nội địa, cổng thanh toán, ví điện tử, mua sắm xuyên biên giới, cổng giao nhận COD, kho vận cho TMĐT và hệ thống thanh toán qua điện thoại di động mPOS.

WeShop, được thành lập tại Singapore, hiện nay đang hoạt động ở Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippin, Thái Lan, Mỹ và Việt Nam. Đây là một công ty con trực thuộc tập đoàn NextTech, chủ sở hữu của tập đoàn Peacesoft, một trong những Startup công nghệ đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2001 
 

Đọc thêm