Website tìm kiếm số 1 Trung Quốc bị tấn công

Website tìm kiếm số 1 Trung Quốc bị tấn công ảnh 1
Biển quảng cáo khổng lồ của Baidu tại Thượng Hải.
Baidu.com đã quay trở lại hoạt động bình thường vào 11 giờ 30 phút sáng sau khi bị gỡ xuống trong 3 tiếng rưỡi. Trong một tuyên bố được đưa ra sau đó, Baidu cho biết máy chủ tên miền DNS của Baidu tại Mỹ đã bị tấn công bất hợp pháp. Tuy nhiên, công ty này không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì liên quan đến vụ việc.

Wang Zhantao, một chuyên gia tại công ty phần mềm Beijing Rising International Software cho biết giới hacker liên tiếp tấn công vào hệ thống tên miền của những website nổi tiếng từ một lỗ hổng trong các hệ thống an ning mạng.

Trong thời gian bị Baidu bị tấn công, những người truy cập trang web được chào đón bằng một dòng chữ màu  đỏ “Website này đã bị Đạo quân mạng Iran tấn công”. Nhóm tin tặc này đã tấn công Baidu bằng cách thay đổi các bản ghi DNS của Baidu và chuyển hướng lưu lượng truy cập đến một website khác.

Nhóm hacker tự xưng là “Đạo quân mạng Iran” này cũng tấn công “tiểu blog” Twitter.com hồi tháng trước theo cách tương tự với cùng một thông điệp.

Theo tuyên bố của Baidu, công ty vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Trong một phát biểu được đăng tải trên Tân Hoa Xã sau đó, Baidu kêu gọi các công ty quản lý hệ thống tên miền DNS cần giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong an ninh DNS.

Trang web Baidu, hiện chiếm 70% thị trường tìm kiếm Internet của Trung Quốc, mới bị tấn công một duy nhất trong khoảng nửa tiếng đồng hồ hồi tháng 12 năm 2006.

Theo Võ Hiền (Dân Trí /Cri)

Đọc thêm