Vodafone và Huawei thử nghiệm công nghệ 4,5G mới

Không giống như các phương pháp truyền tín hiệu di động truyền thống giữa các trạm gốc (BTS) và điện thoại di động, kỹ thuật beam forming và bộ thu 4 chiều sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu suất ở những khu vực có mật độ xây dựng cao, bằng cách kết hợp các tín hiệu từ nhiều góc độ và ăng-ten được đặt đồng vị để giảm nhiễu và cải thiện thông lượng.

Công nghệ 5G

Bằng cách kết hợp kỹ thuật MIMO với beam-forming, Vodafone sẽ đảm bảo người dùng có được trải nghiệm tốt nhất. Kết quả là, tín hiệu sóng sẽ được phủ rộng hơn đến các thuê bao, nhất là ở rìa vùng phủ sóng của các trạm BTS.

Giám đốc Công nghệ (CTO) của Vodafone UK, ông Jorge Fernandes, cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực làm việc với các đối tác thiết bị mạng để đảm bảo mạng lưới của chúng tôi sẵn sàng khi 5G được hiện thực hóa trong 4-5 năm tới".

Chủ tịch nhóm Huawei LTE TDD, ông Veni Shone, nói: "Việc sáng tạo chung với Vodafone đã chứng minh rằng 4,5G (TDD +) là một giải pháp tốt để giải phóng tiềm năng của băng tần TDD, giúp Vodafone xây dựng mạng LTE tiên tiến nhất hiện nay".

 

Đọc thêm