Vô tư mua sim trả trước không phải đăng ký thông tin

Vô tư mua sim trả trước không phải đăng ký thông tin ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Điều này là dễ hiểu bởi hầu hết sim trả trước giá rẻ (sim rác) đã được đăng ký, người mua chỉ cần lắp vào điện thoại và kích hoạt là sử dụng được ngay. Nhưng thông tin không phải của họ nên nếu chẳng may mất số thì cũng không thể đăng ký làm lại. Tại các khu vực bán lẻ sim, thẻ ở phố Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi… sim rác được bày bán công khai với những tấm bảng lớn ghi giá khuyến mại hấp dẫn. Chị Hiền, một chủ đại lý trên đường Chùa Láng cho biết: 1 ngày bán được 7-10 sim và khách hàng đã xác định sim rác chỉ để dùng hết tài khoản rồi bỏ nên rất ít người quan tâm hỏi xem đăng ký thế nào, nếu mất thì sao.

Thị trường sim trả trước trên mạng cũng phong phú không kém, chủ yếu thiên về sim số đẹp, số dễ nhớ. Nhưng do giá tiền không nhỏ, mục đích sử dụng lâu dài nên người mua lẫn người bán đều chú ý đến vấn đề chính chủ để tránh mọi tranh chấp. Chỉ cần gõ từ “sim trả trước” hoặc “sim số đẹp” trên công cụ tìm kiếm sẽ được kết quả với vô vàn chủ đề, vô vàn mức giá, từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu, thậm chí cả tỷ bạc. Hầu hết những người nhận cung cấp sim số đẹp đều nhận đăng ký hòa mạng hộ cho khách, sang tên mà không cần sự có mặt. Liên hệ với chị Trang trên box Chợ sim số-Thẻ cào của diễn đàn muare.vn để hỏi mua sim, thành viên chuyên sim VinaPhone số đẹp này nhiệt tình tư vấn và nói chỉ cần cho tên họ, ngày sinh, số CMTND là xong, khi nhận sim là sim nguyên kit, đã đăng ký chính chủ. Tình trạng đăng ký khống thuê bao trả trước như trên xảy ra do nhiều yếu tố trong đó có tâm lý ngại đi đăng ký thông tin tại các điểm giao dịch chính thức của người dùng.

Một số điểm bán lẻ sim thẻ ở Hà Nội cho biết, gần đây nhà mạng đã thay đổi chính sách nên họ không còn “ôm” sim đã kích hoạt nữa, vì sau một thời gian không bán được sim đã kích hoạt sẽ bị khóa.

Theo Mỹ Hạnh (ICTnews)

Đọc thêm