Vợ “lột mặt” ngoại tình của chồng nhờ hình ảnh trên Facebook

Tháng 12 năm ngoái, khi bà Lisa Curran, 45 tuổi sống tại vùng Merseyside (Anh) phát hiện ra trên Facebook một bức ảnh của người chồng đã từng chung sống với mình suốt 25 năm, kết hôn với một người nữ khác, bà đã thực sự sốc và bàng hoàng.

Tuy nhiên, chồng của bà, ông Martin Curran, 52 tuổi, một cựu cảnh sát đã phủ nhận điều này và cho biết đó chẳng qua là một hình ảnh đã được chỉnh sửa bởi một người bạn gái cũ luôn theo đuổi ông.

Cảm thấy bất an với hình ảnh được nhìn thấy, bà Lisa đã theo giõi chồng mình và thậm chí thuê cả thám tử tư để theo chân người chồng. Sau vài tháng, sự thật đã được làm sáng tỏ khi phát hiện ra rằng ông Martin Curran đã sống một cuộc sống 2 mặt và ngoại tình với Andrea Whitesite, 31 tuổi, từ cách đây hơn 6 năm.

Họ thậm chí còn tổ chức một đám cưới phi pháp vào tháng 7 năm ngoái.

Vợ “lột mặt” ngoại tình của chồng nhờ hình ảnh trên Facebook ảnh 1

Bà Lisa Curan (trái) và cô Whitesite cùng xuất hiện tại tòa
Cảm thấy tức giận với sự phản bội của người chồng, bà Lisa đã kiện chồng mình ra tòa vì sự gian dối của ông suốt thời gian qua. Tuy nhiên, phiên tòa đã không có bất kỳ hình phạt nào cho ông Martin.

“Ông ấy đã ra khỏi tòa mà không bị bất kỳ sự trừng phạt nào”, bà Lisa giận giữ nói. “Ông ấy xứng đáng phải vào tù, điều đó sẽ dạy cho ông ấy một bài học thích đáng. Tôi thất thật ngu ngốc, mọi người xung quanh có thể nhìn thấy ông ấy là người như thế nào, ngoại trừ tôi”.

Được biết, bà Lisa đã gặp chồng mình khi mới 15 tuổi. Họ đã kết hôn vào tháng 4/1987 và hiện có 2 người con đều đã trưởng thành. Tuy nhiên cuộc sống hôn nhân đã lâm vào rắc rối từ năm 2005 khi ông Curran thừa nhận đã có quan hệ với cô Whiteside.

Ông Martin Curran, người đã từng phục vụ trong lực lượng cảnh sát ở Merseyside suốt 20 năm, đã gặp cô Whiteside, một người phụ nữ bị điếc, sau khi ông rời bỏ nghề cảnh sát và bắt đầu mở lớp dạy lái xe gắn máy.

Khi bà Lisa phát hiện ra mối quan hệ bất chính vào năm 2005, ông Martin đã hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ này.

Tuy nhiên, bà Lisa, hiện đang là một nhân viên hỗ trợ cho những người khuyến tật, cho biết: “Ông ấy đã rời bỏ tôi vào ngày Giáng sinh năm 2006. Chúng tôi đã tách ra sống riêng, tuy nhiên trên danh nghĩa chúng tôi vẫn là những người đang kết hôn. Tôi không hề hay biết ông ấy đã kết hôn với một người phụ nữ khác.

Sự thật chỉ được phát hiện ra khi bà Lisa đã vô tình xem qua trang Facebook của cô Whitehead và phát hiện ra ảnh cưới của cô và chồng mình tại nhà thờ, được chụp vào ngày 30/7 năm ngoái.

“Khi được hỏi, cô ấy thừa nhận đã thực hiện đám cưới với chồng tôi”, bà Lisa giận giữ nói.

Mặc dù không bị tống giam, tuy nhiên ông Martin Curran cũng bị tuyên phạt 250 giờ lao động công ích.

Lấy 2 vợ bị xem là một tội ở Vương Quốc Anh. Người phạm tội có thể bị tuyên án 6 tháng tù giam hoặc nộp phạt 5.000 bảng Anh cùng những hoạt động công ích. Nếu không, người phạm tội có thể bị gửi lên tòa án Đại hình cấp cao nhất của Vương Quốc Anh, mà tại đây có thể tuyên phạt đến 7 năm tù giam.

Trong trường hợp của Curran kể trên, các quan tòa đã quyết định hình phạt dành cho ông Martin là không quá nghiêm khắc, một phần vì ông đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình cũng như thời gian ông thực hiện đám cưới với người khác là không quá dài, đặc biệt là khi cả 2 vợ chồng ông đã có những khúc mắc và hiện đang sống riêng.
Theo T.Thủy (Dân trí / DM)

Đọc thêm