Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D không dùng chế độ auto

Nhà phát hành VNG cho rằng, VLTK phiên bản mới đã có sự nâng cấp toàn diện và chu toàn. Game có đồ họa chất lượng, lối chơi cũng đổi mới, cốt truyện dẫn dắt độc đáo hơn với cả một thế giới sáng tạo được trải rộng bên trong. Bất kỳ ai đã bước vào thế giới võ hiệp hư ảo khởi đầu từ bên sông Vân Hà, cũng sẽ ngạc nhiên với khung hình sắc sảo, hình ảnh nhân vật thanh thoát nhẹ nhàng của trò chơi. Nhất là ở những đoạn cắt cảnh, chuyển chương, VLTK phiên bản 3D đã biến trò chơi trở thành những đoạn video quay chậm, người chơi có quyền thay đổi mọi góc nhìn như đang sống trong thế giới thật.

Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D không dùng chế độ auto ảnh 1

VLTK phiên bản 3D sống động như một thế giới thực

Với chế độ chơi tung hoành như vậy, phiên bản 3D của VLTK đòi hỏi người chơi phải có sự sáng tạo không ngừng và tìm tòi nghiêm túc không gian trò chơi. Điều đó chỉ thích hợp với những người chơi tự tay điều khiển nhân vật, tận mắt theo dõi từng tư thế động tác, hình ảnh trong game, vận dụng skill chiến đấu phù hợp chứ không thể trông mong vào chế độ chơi tự động nữa.

Một nguyên nhân khác là do chính lối chơi đòi hỏi phải đầu tư công sức và trí tuệ tìm hiểu ấy, game đã đổi qua một góc độ khác, là thế giới của những con người cùng có khát khao chinh phục mọi khó khăn, đồng hành bên nhau chiến đấu và chiến thắng. Liệu sẽ thế nào nếu đó là sự kết hợp của những người tự mình xoay chuyển nhân vật, với những cái bóng auto di chuyển, hành động theo lập trình tự động. Nhiều game thủ đã kinh qua “thời đại auto” thổ lộ, họ thật sự rất ngán khi vào game chỉ gặp những kẻ vô hồn đi lui đi tới, có kêu lên bao câu cũng thấy màn hình yên lặng chẳng ai trả lời, trong khi mọi nick online đều sáng.

Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D không dùng chế độ auto ảnh 2

Trở về với văn hóa chơi game không auto

Cuối cùng, như hệ quả tất yếu của việc “trồng cây tìm bóng mát”, VLTK phiên bản 3D sẽ kiến thiết lại văn hóa chơi game nghiêm túc và chính đáng, điều từ 10 năm trước đây cộng đồng game thủ Việt từng có. Với những ai đã quen việc “click chuột lên cấp”, phụ thuộc auto toàn diện từ tìm đường, định vị quái, đây sẽ là một đòi hỏi khó khăn. Nhưng với những ai thật sự chơi game với niềm đam mê, việc dùng một tổ hợp phím cần thiết để tung combo hạ đối thủ sẽ là điều quá ư khát khao.

Do đó, nếu đồng hành xuyên suốt cùng VLTK phiên bản 3D, người chơi sẽ học rất nhiều bài học quý giá, về khả năng tự tu dưỡng tâm trí cho mình, về kỹ năng quan sát mọi việc xung quanh, phán đoán đúng mọi tình huống xấu nhất. Để rồi khi đã mất hàng giờ tìm kiếm cho ra một lời giải đố, người chơi sẽ cảm thấy tự tin vào chính mình hơn, đồng cảm với những khó khăn thất bại của bạn cùng chơi hơn, sẵn sàng chung tay với bạn bè để xử lý một vấn nạn.

Như thế, bằng việc từ bỏ auto, VLTK phiên bản 3D sẽ cùng nhiều tựa game tạo ra một đẳng cấp văn hóa ứng xử khác cho người chơi, những lựa chọn có thể đi từ game ra cuộc đời thường một cách hợp lý, khiến mỗi người chơi tự tôn hơn, tự giác hơn và tự chủ hơn. Cuộc chơi sẽ công bằng hơn vì mỗi người ai cũng phải biết cách suy tính mức độ đầu tư cho mình, và hướng đến những giá trị chơi game đích thực.

Tâm Bảo

Đọc thêm