Vợ chồng tái hợp sau 43 năm nhờ Facebook

Vợ chồng tái hợp sau 43 năm nhờ Facebook ảnh 1

Ông bà Jackie Stuart, Steve Hamilton hạnh phúc trong vòng tay nhau.
Trong nhiều thập kỉ, cả hai đã nỗ lực tìm kiếm nhau trên khắp các châu lục nhưng không có kết quả. Cả hai đều tuyệt vọng nghĩ rằng họ sẽ chẳng gặp lại nhau lần nào nữa.

Vào thời điểm này năm ngoái, bà Jackie Stuart, 62 tuổi có thể sẽ bật cười nếu ai đó nói với bà rằng bà được đoàn tụ với người chồng đầu tiên của bà và sẽ yêu người chồng 71 tuổi hết lòng mình thêm một lần nữa.

Nhưng điều tưởng chừng như không thể đó đã xảy ra sau khi bà Jackie thành công trong việc lần theo dấu vết của ông Steve thông qua Facebook, trang web chia sẻ xã hội phổ biến.

Tất nhiên, để làm được điều đó, đối với bà Jackie quả thực không hề dễ dàng.

Trong suốt 5 năm qua, bà Jackie đã gõ tên “Stephen Hamilton” vào cột tìm kiếm trên hệ thống mạng xã hội Facebook không biết bao nhiêu lần. Và mỗi lần như thế, bà đều nín thở, hy vọng đó là giây phút bà tìm ra người đàn ông mà bà đã kết hôn khi mới 17 tuổi.

Nhưng lần nào bà Jackie cũng phải thất vọng khi nhìn thấy những hình ảnh và thông tin không hề khớp với người chồng cũ của bà.

Jackie và Steve ly dị vào tháng 3/1966. Từ đó đến nay, bà Jackie đã trải qua thêm 2 cuộc hôn nhân không hề hạnh phúc và đều ly hôn.

Tuy nhiên, bà Jackie chưa bao giờ từ bỏ hy vọng tìm lại ông Steve một lần nữa.

Họ gặp nhau lần đầu tại công viên Whitley Bay, North Tyneside, Anh. Khi đó, bà Jackie mới 14 tuổi và ông Steve 21 tuổi đang tham gia lực lượng Hải quân.

Tháng 5/1964, họ kết hôn và một năm sau đó, Jackie mang thai cô con gái Sharon.

Hai vợ chồng sống rất hạnh phúc tại Burnley, Lancs nhưng khi cô bé Sharon bắt đầu lớn lên, cuộc hôn nhân của họ gặp phải nhiều trở ngại. Bà Jackie giải thích “Khi đó chúng tôi còn quá trẻ và khờ dại. Chúng tôi không nhận ra điều đó nên đã vội vã quyết định chia tay. Tôi chuyển đến Whitley Bay cùng Sharon và từ đó Steve và tôi mất liên lạc”.

“Tôi đã nói với Steve rằng tôi cần giữ khoảng cách và ông ấy tôn trọng mong muốn của tôi.

Cả hai chúng tôi đều muốn được trở về với cuộc sống riêng của mình”.

Năm 1969, bà Jakie tái hôn và có thêm một cô con gái. Bốn năm sau đó, bà cùng người chồng thứ hai và hai cô con gái nhập cư vào Leamington, Canada và sống ở đó cho tới bây giờ.

Ông Steve kể “Tôi biết Jackie có một chị gái ở Canada nhưng không hề biết bà ấy đã chuyển tới sống ở đó. Tôi đã gọi điện cho bố mẹ Jackie hai năm sau khi chúng tôi chia tay nhưng họ cũng đã chuyển đi nơi khác, vì vậy tôi không biết phải tìm kiếm Jackie và Sharon ở đâu nữa”.

Ông Steve vẫn cảm thấy có một sợi dây kết nối ông với gia đình đầu tiên của mình và luôn hy vọng một ngày nào đó họ sẽ được đoàn tụ. “Tôi nghĩ về con gái mình mỗi ngày, tự hỏi không biết con bé đã kết hôn chưa với liệu nó có nghĩ về tôi hay không. Năm 1970, tôi đã đăng quảng cáo trên các tờ báo địa phương để tìm họ nhưng không có may mắn nào xảy ra cả. Mười năm sau, tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm nhưng không có tia hy vọng nào.

Vì vậy, tôi phải quay trở về với cuộc sống của tôi. Tôi tái hôn và có thêm hai đứa con nữa, nhưng tôi luôn luôn nghĩ về Sharon. Con bé là đứa con đầu tiên của tôi và lần cuối cùng tôi nhìn thấy con bé là khi nó nằm trong vòng tay của tôi, lúc đó con bé mới chỉ 2 tuổi”.

Năm 1976, bà Jackie lại ly hôn và 2 năm sau, bà quay trở lại Anh trong một kỳ nghỉ. Bà quyết định đến thăm Steve ở địa chỉ cũ nhưng không có ai ở đó.

Bà Jackie tái hôn lần thứ ba vào năm 1980 và khi cuộc hôn nhân này kết thúc, bà quyết định tìm lại Steve. Sharon cũng muốn gặp cha mình.

Bà Jackie cũng đăng quảng cáo tìm người trên các tờ báo địa phương. Năm 2004, bà tham gia vào mục Friends Reunited và Facebook. Dù cuộc tìm kiếm không mang lại hiệu quả nhưng bà Jackie vẫn luôn hy vọng.

Thời gian này, Steve đã nghỉ hưu và sống ở Ashington, Northumberland nên những nỗ lực tìm kiếm của bà Jackie hoàn toàn thất bại.

Vào tháng 7 năm nay, bà Jackie đã gần như từ bỏ mọi hy vọng gặp lại người chồng đầu tiên của mình. Nhưng đến một ngày, bà chú ý tới một trang cá nhân mới mang tên “Stephen Hamilton” trên Facebook.

Theo thông tin về ngày sinh trên đó, Stephen Hamilton này trẻ hơn người chồng của bà 10 tuổi nhưng bà vẫn quyết định gửi tin nhắn “Tôi đang tìm kiếm Stephen Hamilton, người từng sống ở Whitley Bay. Nếu đó là bạn, xin vui lòng liên lạc lại”.

Chỉ vài ngày sau đó, Steve vào Facebook và nhận được tin nhắn. Ông trả lời Jackie. Cả hai đều hạnh phúc khi tìm thấy nhau. Họ bắt đầu trao đổi số điện thoại và thường xuyên liên lạc với nhau. Vài ngày sau bức thư điện tử đầu tiên, ông Steve đề nghị được đến thăm Jackie ở Canada. Ngày 26 tháng 8 năm 2009, tại sân bay Toronto, Steve và Jackie đã nhìn thấy nhau lần đầu tiên sau bốn thập kỉ xa cách.

Một thời gian sau khi gặp lại, Steve và Jackie nhận thấy tình cảm của mình đã vượt quá mức tình bạn. Họ quyết định sẽ tái hôn vào đúng dịp Giáng sinh năm nay.

Bà Jackie thổ lộ: “Chúng tôi nên cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân của mình nhưng khi đó cả hai còn quá trẻ và dại dột. Bây giờ chúng tôi đang cùng nhau bù đắp quãng thời gian xa cách đã qua”.

Theo Võ Hiền (Dân Trí / Mirror)

Đọc thêm