VNPT sắp giảm cước Internet cho ngành y tế

Đại diện VNPT giới thiệu các dịch vụ phục vụ cho ngành y tế.
Đại diện VNPT giới thiệu các dịch vụ phục vụ cho ngành y tế.

Sáng nay, ngày 19/2, trong khuôn khổ Hội nghị quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế diễn ra tại Hà Nội, VNPT đã công bố chương trình hợp tác giữa tập đoàn này với Bộ Y tế.

Theo thỏa thuận hợp tác này, VNPT sẽ cung cấp cho Bộ Y tế đường truyền tốc độ cao để phục vụ các dự án trọng điểm, các dự án tư vấn y tế, khám chữa bệnh từ xa (Telemedicine), Internet cộng đồng, cải cách hành chính và cấp phép trên mạng.

VNPT cũng sẽ cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình (Video Conference) theo yêu cầu của Bộ Y tế để tổ chức hội nghị từ xa giữa Bộ này với Văn phòng đại diện tại TP.HCM và các đơn vị trực thuộc ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, tập đoàn này có trách nhiệm cung cấp dịch vụ Internet ADSL cho các đơn vị trong ngành y tế trên toàn quốc theo danh sách yêu cầu của Bộ Y tế với giá cước ưu đãi, đồng thời hỗ trợ các thiết bị phục vụ cho việc kết nối Internet băng thông.

Ông Phan Hoàng Đức, Phó tổng giám đốc VNPT cho biết, vào đầu tháng 4 tới, VNPT sẽ phối hợp với đối tác triển khai chương trình đào tạo kiến thức CNTT cho 1.000 cán bộ công nhân viên ngành y tế trên cả nước. Dự kiến, vào giữa tháng 3 tới, VNPT sẽ ban hành chính sách cước ưu đãi giảm tối đa 50% cước truy nhập Internet băng thông rộng cho ngành y tế. Các đối tượng được thụ hưởng các ưu đãi cước này là các đơn vị (cơ sở y tế, các trường đại học, cao đẳng và trung học y trên toàn quốc) và các cá nhân (các cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên, những người đang công tác trong ngành y tế). Cùng với chính sách cước này, VNPT phối hợp với Intel cung cấp máy tính với giá ưu đãi cho ngành y tế.

Ngoài ra, VNPT cũng tiếp tục triển khai với Bộ Y tế chương trình “VNPT - Vì sức khỏe cộng đồng”. Theo đó, VNPT sẽ hỗ trợ đường truyền và hạ tầng kỹ thuật để cung cấp thông tin, tư vấn về sức khỏe, y tế cho cộng đồng. Cụ thể, VNPT sẽ thiết lập trang thông tin về y tế để cung cấp các nội dung liên quan đến sức khỏe cộng đồng; Phối hợp với các đối tác của Bộ Y tế xây dựng trang web cung cấp nội dung thông tin chăm sóc sức khỏe - truyền thông về các loại bệnh; Tổ chức truyền thông để mọi tầng lớp nhân dân biết đến chương trình và tiếp cận với thông tin y tế phục vụ cộng đồng…

Theo ICTNews

Đọc thêm