VNG hợp tác với Google tại Việt Nam

VNG hợp tác với Google tại Việt Nam ảnh 1

VNG còn tùy chỉnh giao diện của trình duyệt Chrome để phù hợp cho người dùng Internet Việt Nam. Nếu người dùng tải Chrome tại trang web http://me.plo.vn/apps/chromepilot thì giao diện trang chủ sẽ là trang Zing Home (http://home.plo.vn). Đây là trường hợp đầu tiên trên toàn cầu Google chấp nhận cho đối tác thay đổi trang chủ của trình duyệt.

Zing Home là một dịch vụ trang chủ Internet, giúp người dùng dễ dàng khám phá và kết nối tới những website và dịch vụ được truy cập nhiều nhất ở Việt Nam. Nội dung của Zing Home được chia ra nhiều mục như Tin tức, Giải trí, Mạng xã hội, Nghe nhạc, Thương mại điện tử… Thứ tự các website được xếp theo số liệu về lượng truy cập, lấy từ bảng xếp hạng Google Ad Planner.

Khi sử dụng Chrome, người dùng sẽ được trải nghiệm một trình duyệt chất lượng cao với nhiều tiện ích như: tốc độ nhanh hơn 300% so với các trình duyệt cũ, đơn giản dễ sử dụng, tính an toàn cao và hơn thế nữa là được hỗ trợ trực tiếp bởi Google và VNG. Trình duyệt Chrome được cung cấp miễn phí dành cho các máy tính sử dụng phần mềm Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và cài đặt cực nhanh chỉ trong vài giây.

Hiện nay, Zing đang phục vụ 16 triệu người dùng mỗi tháng và có gần 40% người dùng đã sử dụng Chrome. Hơn nữa, phần mềm Quản lý phòng máy CSM (Cyber Station Manager) của VNG đang quản lý 25.000 phòng máy Internet trên toàn quốc, với khoảng 500.000 máy trạm. Nếu người dùng của Zing và 500.000 máy trạm này chuyển sang dùng Chrome thì thị phần trình duyệt tại Việt Nam sẽ thay đổi rất đáng kể.

Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc VNG chia sẻ: “Mục đích cuối cùng trong việc hợp tác giữa VNG và Google là đem đến một sản phẩm công nghệ cao của thế giới đến với người dùng Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển Internet tại Việt Nam. Với Chrome, hàng triệu người dùng Zing có thể duyệt Internet nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn. Ngoài ra, công ty VNG và Google cũng có nhiều lợi ích chung tại thị trường Internet Việt Nam. Việc phân phối trình duyệt Chrome chỉ là bước đầu tiên của cả một quá trình hợp tác lâu dài giữa hai bên. VNG nhận thấy rằng, Google còn rất nhiều sản phẩm khác ở Việt Nam như: Google Search, Youtube, Android, Google Plus… tất cả đều có thể là những hướng hợp tác rất tiềm năng trong tương lai”.

TÂM BẢO

Đọc thêm