Vingroup bất ngờ chuyển sang sản xuất smartphone

Sau Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast, Vingroup tiếp tục mở rộng chuyển sang sản xuất các thiết bị điện tử bằng việc ra mắt thương hiệu smartphone Vsmart. Nhà máy sản xuất được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng).

VinSmart được thành lập với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Công ty sẽ hoạt động trong 2 lĩnh vực chính: thứ nhất là sản xuất các thiết bị điện tử thông minh, mở đầu smartphone Vsmart; thứ hai là nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa và nguyên liệu thế hệ mới.

Về mặt công nghệ, Vingroup đang làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu thế giới để thuê tư vấn thiết kế, tìm kiếm các chuyên gia giỏi, mua bản quyền thiết kế các thành phần của smartphone, đồng thời tiến hành mua dây chuyền thiết bị để sản xuất điện thoại. Việc này nhằm đảm bảo quy trình sản xuất smartphone Vsmart được tối ưu nhất, đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Ở lĩnh vực thứ hai, VinSmart sẽ thành lập các Trung tâm nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, nguyên liệu thế hệ mới và sẽ chủ động nghiên cứu, mua bản quyền các sáng chế về tổ chức thực nghiệm tại Việt Nam để có thể đưa các sáng chế, công nghệ này vào sản xuất và cuộc sống.

 

Đọc thêm