VinaPhone thúc các mạng ra mắt 3G sớm

Theo thông báo kết quả thi tuyển 3G mà Bộ TT&TT công bố, VinaPhone là mạng có số điểm đứng thứ 2 trong tổng số 5 mạng di động thi tuyển 3G. Thế nhưng một bất ngờ khá thú vị, VinaPhone lại là mạng cam kết tung ra dịch vụ 3G sớm nhất trong số 5 mạng di động.

VinaPhone tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ 3G sau đúng 1 tháng giấy phép 3G có hiệu lực. Ngay sau tuyên bố của VinaPhone, rất nhiều mạng di động tỏ ra nghi ngờ về tiến độ này. Thậm chí đã có lời ì sèo VinaPhone sẽ bị Bộ TT&TT phạt bởi không thể thực hiện đúng tiến độ cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G. Thế nhưng, VinaPhone tuyên bố ngày 12/10/2009 sẽ cung cấp dịch vụ 3G, sớm hơn 3 ngày so với cam kết với Bộ TT&TT.

Ông Lâm Hoàng Vinh, Giám đốc VinaPhone cho biết: “Sở dĩ chúng tôi đưa ra mốc thời gian này là dựa trên khả năng, tiềm lực của VNPT và mong muốn để khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ tiện ích và hấp dẫn trong thời gian sớm nhất. Khi tiến hành xây dựng hồ sơ thi tuyển 3G, tất cả các mạng di động đều giữ kín thông tin của mình nên chúng tôi cũng không thể biết được rằng VinaPhone lại là mạng cung cấp dịch vụ 3G sớm nhất”.

Như vậy, đây là lần đầu tiên, VinaPhone đã “qua mặt” Viettel và MobiFone để trở thành người khách sớm nhất bước lên “chuyến tầu 3G”. Và sau một thời gian dài trầm lắng, khách hàng của VinaPhone lại là người được chính thức sử dụng dịch vụ 3G đầu tiên.

Giá cước sẽ ở mức hợp lý

Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone cho biết: “VinaPhone đã hoàn thành việc lắp đặt hàng nghìn trạm thu phát 3G, kết nối giữa mạng 2G và 3G, nghiên cứu phát triển dịch vụ mới, xây dựng các gói cước. Tháng 9/2009, VinaPhone đã tiến hành thử nghiệm hàng loạt các dịch vụ trên mạng VinaPhone 3G như Video Calls, Mobile TV, Mobile Camera và các dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao trên máy di động và các thiết bị hỗ trợ. Các dịch vụ đều sẵn sàng để khai trương vào ngày 12/10/2009 theo đúng dự kiến”.

VinaPhone cũng cho biết, đây là những dịch vụ đang “hot” nhất tại các thị trường đã triển khai dịch vụ 3G. VinaPhone sẽ công bố chính thức các gói cước và mức cước sử dụng dịch vụ 3G vào thời điểm khai trương dịch vụ. Tuy nhiên về cơ bản cước các dịch vụ hiện có trên mạng 2G sẽ không thay đổi khi được sử dụng trên mạng 3G (cuộc gọi, nhắn tin, MMS, Data)... Đối với các dịch vụ 3G mới sẽ có nhiều gói cước khác nhau và có mức cước hợp lý cho người sử dụng. Một số dịch vụ mới cung cấp cho cả 2 mạng 2G và 3G (Mobile TV) sẽ có giá cước như nhau. Đối với các dịch vụ đặc thù của mạng 3G như Mobile TV, Mobile Camera, VideoCall… VinaPhone sẽ quy định mức cước riêng ở mức cạnh tranh và phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng.

Đến thời điểm này, VinaPhone đã phủ sóng 3G và cung cấp các dịch vụ 3G tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước, bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An , Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tầu…. Phía VinaPhone khẳng định sẽ phủ sóng 3G toàn quốc vào năm 2010.

MobiFone, Viettel và EVN: Sẽ cung cấp 3G sớm hơn

Việc khai trương sớm dich vụ 3G của VinaPhone đã khiến các mạng di động khác như “ngồi trên lửa”. Cho dù cam kết đến tháng 6/2010 mới có thể cung cấp dịch vụ, thế nhưng, Viettel đang gấp rút để tuyên bố thử nghiệm dịch vụ 3G vào ngày 10/10 tại TP Hồ Chí Minh. Một nguồn tin cho hay, rất có thể Viettel sẽ rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ sớm hơn trong cam kết với Bộ TT&TT.

Phía MobiFone cũng đang dốc tổng lực để chậm nhất trong 2 tháng nữa sẽ cung cấp dịch vụ 3G. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone tiết lộ, mạng di động này đã chuẩn bị các dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn để hút khách hàng ngay khi khai trương dịch vụ.

Để chuẩn bị cho việc cung cấp dich vụ 3G, trước đó MobiFone đã thành lập hẳn Trung tâm dịch vụ giá trị gia tăng để nghiên cứu và phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động một cách chuyên nghiệp.

EVN cũng tuyên bố cung cấp dịch vụ 3G vào khoảng tháng 4/2010, sớm hơn khoảng 2 tháng so với cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G.

Theo Thái Khang (ICTnews)

Đọc thêm