Viettel xếp thứ 30 về lợi nhuận trên thị trường viễn thông toàn cầu

Viettel xếp thứ 30 về lợi nhuận trên thị trường viễn thông toàn cầu ảnh 1

Viettel ra gói cước cho ngư dân SEA+ cho ngư dân. Ảnh: VT

Năm 2011, dù nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng và đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Viettel vẫn tăng trưởng doanh thu 28%, đạt trên 117.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 20.000 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Viettel là doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất ngành CNTT-VT, đứng thứ 2 trong toàn bộ gần 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Năng suất lao động bình quân tại Viettel là 4,7 tỷ đồng/người/năm. Các chỉ số về hiệu quả như lợi nhuận/vốn, lợi nhuận/tài sản, lợi nhuận/doanh thu... đều cao hơn rất nhiều so với những doanh nghiệp cùng ngành.

Kết quả trên là minh chứng cho 10 năm theo đuổi chiến lược vừa tập trung vào tăng trưởng, vừa tập trung vào hiệu quả của Viettel để phát triển bền vững. Tại thị trường trong nước, Viettel đã phát triển được thêm 8 triệu thuê bao di động mới trong năm 2011 – nhiều nhất trong 7 mạng viễn thông đang hoạt động, đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới phục vụ những nhu cầu đặc thù của từng nhóm khách hàng riêng như gói cước cho ngư dân SEA+, gói cước 3G không giới hạn MiMax,...

Năm 2011 đánh dấu sự trưởng thành và đóng góp hiệu quả đáng kể của hoạt động đầu tư nước ngoài đối với Viettel với mức doanh thu đạt trên 10.000 tỷ đồng (xấp xỉ 500 triệu USD). Sau gần 3 năm hoạt động, mạng thông tin di động do Viettel đầu tư tại Lào và Campuchia đã trở thành mạng lớn nhất cả về thị phần, khách hàng và mạng lưới, đạt lợi nhuận sau thuế gần 70 triệu USD – tăng gấp 8 lần so với năm 2010. Viettel hiện có hoạt động kinh doanh tại 5 quốc gia (Campuchia, Lào, Haiti, Mozambique và Peru) với tổng dân số lên tới 86 triệu người – tương đương với dân số Việt Nam.

Theo Lê Mai (ICTnews)

Đọc thêm