Viettel tổ chức khám sàng lọc bệnh tim cho hơn 800 trẻ

Chương trình “Trái tim cho em” đã phát hiện được gần 40 trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh, trong đó có bốn trường hợp cần phẫu thuật ngay.

Ngoài ra, tại buổi khám sàng lọc, các bệnh nhân được chẩn đoán hình ảnh qua siêu âm, đo điện tim… các em nhỏ còn được PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu tư vấn về các biện pháp chăm sóc sức khỏe cho trẻ, giữ sinh hoạt tốt, không ảnh hưởng đến trái tim.

Một số trường hợp được chẩn đoán từ trước là mắc bệnh tim nhẹ nhưng vẫn chưa được điều trị dứt điểm, các bác sỹ đã tư vấn và đưa ra lời khuyên để bệnh nhân không bỏ thuốc giữa chừng.

Bằng cách soạn tin TTCE gửi 1408, mỗi tin nhắn được gửi thành công sẽ góp 18.000 đồng vào Quỹ Tấm Lòng Việt. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ dùng để chi trả chi phí phẫu thuật/can thiệp nhằm giữ lại sự sống cho các bệnh nhi dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Được ra đời từ năm 2008, Chương trình “Trái tim cho em” do Viettel và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp đã hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 3.000 bệnh nhân nghèo, tổ chức hơn 20 đợt khám sàng lọc ở các tỉnh thành trên cả nước.

 

Đọc thêm