Viettel muốn "đổ bộ" vào thị trường Kenya

Viettel muốn "đổ bộ" vào thị trường Kenya ảnh 1

Viettel đang nhắm tới Kenya để mở rộng mạng lưới di động của công ty ở châu Phi. Ảnh: Internet

Trang Dailykenya thậm chí còn nói Kenya có thể sẽ có hãng cung cấp dịch vụ di động thứ 5 trong “những ngày sắp tới”, và Viettel đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại quốc gia Đông Phi này khi thiết lập chi nhánh ở Nairobi – thủ đô và là thành phố lớn nhất của Kenya.

Trong một cuộc phỏng vấn bằng email với The Nation, ông Nguyễn Duy Thọ, giám đốc toàn cầu của Viettel, nói rõ: “Viettel là nhà đầu tư nhỏ trong số những nhà đầu tư viễn thông quốc tế, nhưng Viettel đã trưởng thành rất tốt tại những thị trường đang phát triển. Chúng tôi hiểu rất rõ những thị trường này”. Tuy nhiên, ông Thọ từ chối tiết lộ lộ trình chi tiết về con đường tiến vào Kenya của Viettel.

Theo bình luận của các trang này, Viettel sẽ phải đối mặt với cuộc cạnh tranh khá khắc nghiệt trên thị trường Kenya. Hiện nay, Kenya đã có 4 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông là Safaricom, Airtel, yuMobile và Orange.

Tuy vậy, Viettel được đánh giá đã phát triển dịch vụ viễn thông thành công tại Campuchia (với mạng Metfone), Lào (mạng Unitel), Haiti (mạng Natcom), và Peru (Viettel Peru) và Đông Timor.

Theo Telegeography, ngoài Kenya, Viettel đang bày tỏ mối quan tâm tới các thị trường Triều Tiên, Cuba, Venezuela, Slovakia, Paraguay, Tanzania và Cameroon.

Theo Bảo Bình Tổng hợp (ICTnews)

Đọc thêm