Viettel được vinh danh tại Giải truyền thông thế giới

Viettel được vinh danh tại Giải truyền thông thế giới ảnh 1

Đại diện Unitel nhận Giải “Hãng viễn thông tốt nhất tại thị trường phát triển.” (Nguồn: Viettel)
Trong thông báo sáng 16/11, phía Viettel cho biết, tại Giải thưởng Truyền thông thế giới 2012 (do Tạp chí Total Telecom của Anh khởi xướng), mạng viễn thông Unitel tại Lào đã chiến thắng ở hạng mục “Hãng viễn thông tốt nhất tại thị trường phát triển.”

Đây là điều mà khiến chính Viettel cũng khá bất ngờ bởi Unitel là đại diện đầu tiên và duy nhất của Lào tham gia một giải thưởng quốc tế về công nghệ thông tin, truyền thông. Sau 3 năm chính thức cung cấp dịch vụ, Unitel đã vươn lên thứ nhất với 44% thị phần tại Lào. Unitel cũng sở hữu mạng lưới 15.000 đại lý, điểm bán cùng các nhân viên cung cấp dịch vụ tại làng, bản của Lào.

Chỉ sau đó một ngày, tối 14/1, Công ty Movitel do Viettel đầu tư tại Mozambique cũng được vinh danh là “Doanh nghiệp có giải pháp tốt nhất giúp cải thiện viễn thông vùng nông thôn Châu Phi tại Giải thưởng Truyền thông Châu Phi 2012 (AfricaCom) tổ chức tại Nam Phi.

Chính thức cung cấp tai Mozambique từ tháng 5/2012, Movitel đã triển khai diện rộng hạ tầng mạng lưới và kinh doanh trên toàn lãnh thổ đất nước, đưa Mozambique trở thành 1 trong 3 quốc gia có hạ tầng viễn thông tốt nhất khu vực Cận Sahara. Đây là điều kiện quan trọng để có thể triển khai các công cụ quản lý cấp cao như chính phủ điện tử, phát triển ứng dụng công nghệ trên các lĩnh vực y tế, giáo dục phục vụ phát triển kinh tế./.
Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm