Viettel được vinh danh tại Asean ICT Awards 2016

Theo đó, tại hạng mục Nghiên cứu Phát triển, phần mềm Kho dữ liệu tri thức khách hàng (Customer Insights) của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã giành giải Đồng. Đây là lần đầu tiên một sản phẩm Việt Nam có giải thưởng quốc tế về Big Data - một lĩnh vực mới tại Việt Nam. 

Customer Insights (Viettel) đã vượt qua hơn 100 sản phẩm đến từ các nước ASEAN để lọt vào danh sách 18 ứng viên trước khi đến với lễ trao giải chính thức.

Đây là hệ thống được xây dựng trên nền tảng phân tích dữ liệu lớn thời gian thực, cho phép tổng hợp và phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng viễn thông trên nhiều chiều, kết hợp với các mô hình thuật toán học máy để đưa ra quyết định về kinh doanh trong viễn thông, quảng cáo thương mại điện tử.

Được phát triển từ năm 2013 bởi 100% chuyên gia công nghệ của Viettel, cho đến nay, Customer Insights đã giúp Viettel trở thành đơn vị đi đầu trong phân tích dữ liệu lớn (Big Data).

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, trưởng đoàn Việt Nam tham dự TELMIN 16 cho biết: “Tôi rất tự hào khi Việt Nam có sản phẩm đạt giải năm nay. Điều này thể hiện sự đóng góp lớn, cống hiến của Việt Nam với tư cách là thành viên ASEAN, đồng thời thể hiện năng lưc, sáng tạo rất lớn của doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực ICT”.

Ông Dato Mustappa Sirat - Bộ trưởng TT&TT Brunei đang chia sẻ tại sự kiện.

 

Đọc thêm