Viettel cán mốc doanh thu 1 tỷ USD tại Lào

Unitel đang là nhà mạng số 1 tại Lào với 2,5 triệu khách hàng, chiếm 47% thị phần di động và 35% thị phần băng rộng. Phủ sóng tới 100% số huyện và 95% dân số Lào.

Sự xuất hiện của Unitel góp phần thay đổi đáng kể thị trường viễn thông nước này khi mật độ di động tăng từ 18% năm 2009 lên 68% năm 2016. Trong thời gian tới, Unitel sẽ tiếp tục xây dựng các giải pháp hỗ trợ hành chính, an ninh, ngân hàng và đồng thời triển khai ví điện tử. 

Theo đánh giá của Brand Finance, Unitel là thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả số 1 trong khu vực ASEAN. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với 2015, đạt 132 triệu USD, nằm trong Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất trong khu vực.

Chỉ trong sáu tháng đầu năm 2016, Viettel đã đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Viettel có lượng nhân viên nữ vượt mặt Google và Facebook

Theo đó, các chị em phụ nữ đảm nhận rất nhiều chức vụ từ hậu cần, bán hàng, chăm sóc khách hàng đến các công việc kỹ thuật chuyên sâu, phát triển hạ tầng, bảo trì mạng lưới… có những vị trí tưởng chừng chỉ có nam giới tham gia thì các chị em lại hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Theo thống kê, sau 10 năm đầu tư ra nước ngoài, Viettel đã có 244 lượt nhân viên nữ không quản vất vả, xa quê hương, gia đình đi làm việc tại 9 thị trường và các văn phòng đại diện trên thế giới.

Cán bộ quản lý nữ ở Viettel chiếm tỉ lệ 20% - đây là con số cao so với mặt bằng chung của ngành công nghệ. Công ty lớn như Apple hiện cũng có 20%, Google chỉ 17%, Microsoft 16,6%, Facebook 15% và Twitter 10% lao động nữ ở các vị trí liên quan đến công nghệ.


Đọc thêm