Việt Nam trong top 10 thế giới về người dùng Opera Mini

Việt Nam trong top 10 thế giới về người dùng Opera Mini ảnh 1

Theo công bố của Opera Software, công ty sở hữu trình duyệt di động Opera Mini, trong tháng 12/2009, số lượng người dùng di động sử dụng Opera Mini để truy cập Internet tăng 159% so với một năm trước đó. Hơn 46,3 triệu người sử dụng Opera Mini mỗi tháng, lần đầu tiên ngang với số người sử dụng trình duyệt Opera cho máy tính cá nhân.

Trong số 4 năm kể từ khi Opera Mini có mặt, mọi thứ đã thay đổi. Người dùng đã quen với tải về tất cả các kiểu ứng dụng về máy di động của họ. "Họ muốn Web trên chiếc điện thoại của mình chứ không phải người anh em họ xa là WAP", ông Jon S. von Tetzchner, đồng sáng lập Opera Software nói.

Opera Mini ra đời đầu tiên ở Thụy Điển và Na Uy vào tháng 11/2005.

Báo cáo của Opera Software nhấn mạnh mạng xã hội Facebook có số lượng truy cập trên di động nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á với mức tăng 600% trong năm 2009.

Còn lượng truy cập Twitter cũng ghi nhận mức tăng khổng lồ với hơn 2.800%, trở thành mạng xã hội tăng trưởng nhanh nhất.

Top 10 nước Đông Nam Á sử dụng Opera Mini là Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Brunei, Singapore, Cambodia, Lào và Myanmar.

Ngoài sự gia tăng về lượt truy cập (page view), số người truy cập duy nhất (unique user) cũng tăng 385%, lưu lượng dữ liệu tăng 587%.

Về tăng trưởng page-view, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu khu vực, tăng mức tương ứng 1.316,4% và 641,9%. Hai nước này cũng dẫn đầu về tăng trưởng unique user với mức tương ứng là 846,9% và 419,7%.

Cũng ở khu vực này, điện thoại di động Nokia được người dùng Opera Mini ưa chuộng nhất.

Ở mức độ toàn cầu, bốn quốc gia châu Á lọt vào top 10 người dùng Opera Mini là Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam với các thứ hạng tương ứng: 2, 3, 5 và 7.

Nga là quốc gia xếp thứ nhất về số lượng người dùng Opera Mini.

Theo Kiều Trang ( ICTnews / PC World)

Đọc thêm