Việt Nam thử nghiệm thành công mạng 100G Coherent

Việt Nam thử nghiệm thành công mạng 100G Coherent ảnh 1
Ông Anthony McLachlan, Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ciena khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, tuyên bố thử nghiệm thành công hệ thống mạng 100G Coherent xuyên Việt Nam hôm 11/3 tại Hà Nội.
Đây là lần đầu tiên công nghệ 100G coherent được sử dụng ở Việt Nam.
Cuộc thử nghiệm được tiến hành vào tháng 2/2011  trên khoảng cách  500 km giữa hai thành phố Vinh và Đà Nẵng, tiếp nối việc triển khai gần đây của giải pháp mạng 40G trên đường trục quang quốc gia. Bằng việc sử dụng  thiết bị chuyển gói quang ActivFlex 6500, VTN có thể thêm vào hệ thống dịch vụ hiện tại các đường 100G coherent mà không phải kiến trúc lại các đường cáp quang sẵn có cũng như bổ sung thêm thiết bị.

Việc thử nghiệm thành công  chứng minh việc nhà mạng có thể tận dụng  cơ sở mạng lưới có sẵn để  nâng cấp tiết kiệm  hiệu quả hơn về chi phí  hệ thống đường trục chính quốc gia của họ khi nhu cầu băng thông tiếp tục gia tăng, được thúc đẩy phần lớn bởi việc tập  trung lưu lượng mạng trên toàn quốc, bao gồm cuộc gọi thoại, video, băng thông rộng, dịch vụ di động, và các mạng Carrier Ethernet liên tỉnh  với quy mô lớn cho các dịch vụ triple play.

Theo Tiến sĩ Phạm Thủy Phong, Phó Tổng giám đốc VTN, việc thử nghiệm thành công công nghệ 100G coherent trên hệ thống sẽ cho phép nâng cấp các lưu lượng 10G và 40G lên 100G nhằm bắt kịp nhu cầu tăng trưởng của các dịch vụ băng thông cao như IPTV, Internet băng rộng, lưu lượng 3G di động và những dịch vụ kinh doanh Ethernet.

“Khả năng truyền tải những bước sóng có dung lượng 10G, 40G, và 100G trên một thiết bị đơn mang lại cho những nhà cung cấp dịch vụ như VTN tính linh hoạt cao trong việc gia tăng dung lượng mạng mà không làm gián đoạn những dịch vụ đang hoạt động,” ông Anthony McLachlan, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ciena khu vực Châu Á-Thái Bình Dương phát biểu.

Theo T.Vũ (Dân trí)

Đọc thêm