"Việt Nam là thị trường rất quan trọng của Canon"

"Việt Nam là thị trường rất quan trọng của Canon" ảnh 1

Một dây chuyền sản xuất của hãng điện tử Canon tại Khu công nghiệp Thăng Long.
Tại buổi họp báo nhân dịp khai trương Dịch vụ của Canon dành cho Khách hàng doanh nghiệp tại Singapore vào tuần qua, ông Konishi cho biết trong hơn 10 năm qua, Canon đã mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Gần đây nhất, Canon thành lập Công ty Canon Marketing Việt Nam vào tháng 7/2012 nhằm xây dựng hệ thống hỗ trợ các hoạt động nhập khẩu, phân phối, bán hàng và dịch vụ cho các sản phẩm của Canon.

Chủ tịch Konishi cho biết Canon Việt Nam là một trong năm công ty con hoạt động tốt nhất tại khu vực Nam và Đông Nam châu Á. Năm 2012, Canon Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng 30% so với năm trước, chỉ đứng sau Canon Ấn Độ.

Ông đánh giá cao hoạt động của mạng lưới phân phối sản phẩm Canon tại Việt Nam trong đó có nhà phân phối Lê Bảo Minh và hơn 300 đại lý.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành của tập đoàn Canon tại khu vực Nam và Đông Nam châu Á cũng khẳng định Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng của Canon nên trong 5-10 năm tới, tập đoàn sẽ dành ưu tiên chiến lược vào việc phát triển thị trường này.

Ông cho biết Canon Business Services, một loại dịch vụ mới được Canon phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp tăng hiệu suất xử lý thông tin, hoạt động truyền thông và hoạt động hành chính, được giới thiệu với khách hàng tại Singapore trước tiên, sau đó sẽ được giới thiệu tới khách hàng tại Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc) và Malaysia trong năm nay.

“Dịch vụ vụ này sẽ được khai trương tại Việt Nam vào năm tới,” ông Konishi nói.

Các sản phẩm của Canon có mặt tại Việt Nam từ đầu thập kỷ 80 của thế kỷ 20 thông qua các nhà phân phối được ủy quyền.

Trong hơn 10 năm qua, Canon đã tăng cường sự hiện diện của mình với việc thành lập bốn nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội), Quế Võ và Tiên Sơn (Bắc Ninh), Phố Nối (Hưng Yên) và Công ty trách nhiệm hữu hạn Canon Marketing Việt Nam./.
Theo Kim Yến/Singapore (Vietnam+)

Đọc thêm