Việt Nam là quốc gia có sự tăng trưởng web mạnh

Việt Nam là quốc gia có sự tăng trưởng web mạnh ảnh 1
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Đồng thời số người Việt Nam sử dụng trình duyệt Opera Mini tăng 289,9%. Ước tính, dữ liệu chuyển tải trên từng người dùng là 6MB.

Các số liệu trên được trích dẫn trong bản báo cáo hàng tháng về Thực trạng web di động mới của hãng trình duyệt web Opera phát hành ngày 30/9.

Cũng theo báo cáo trên, tỷ lệ sử dụng web trên điện thoại di động chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt trong tháng 8, với số lượng truy cập trang web tăng hơn 14% và dữ liệu chuyển tải tăng gần 10% trong tháng 7.

Cú nhảy ngoạn mục này là nhờ sự đóng góp của hơn 4 triệu người sử dụng mới của Opera Mini, một sự gia tăng lớn nhất trong 6 tháng vừa qua.

Bản báo cáo đầy đủ có thể tìm thấy tại http://www.opera.com/smw/ (phiên bản tiếng Anh). Bản báo cáo tháng này phân tích chuyên sâu về top 20 quốc gia có nhiều người sử dụng Opera Mini nhất.

Trong tháng 8 năm 2010 Opera Mini có hơn 66,5 triệu người sử dụng, thể hiện sự tăng trưởng 6,8% từ tháng 7 năm 2010. Từ tháng 8 năm 2009 số lượng người sử dụng đã tăng tới 108,3%.

Những người sử dụng Opera Mini đã truy cập vào hơn 33,9 tỷ trang trong tháng 8 năm 2010. Từ tháng 7 cùng năm, lượt truy cập trang web đã tăng lên 14,3%, và từ tháng 8/2009 lượt truy cập tăng lên 143,2%.

Google đứng đầu những trang web được nhiều người truy cập nhất, tiếp theo là kênh thông tin trực tuyến Dân Trí của Việt Nam. Nokia vẫn là điện thoại được người dùng Opera Mini ưa chuộng nhất, khi 9 trên 10 top điện thoại lướt web bằng trình duyệt Opera thuộc hãng này.

Tháng này Opera phân tích chuyên sâu về top 20 quốc gia có nhiều người sử dụng Opera Mini nhất, thay vì top 10 quốc gia như thường lệ. Top 20 quốc gia theo thứ tự là: Indonesia, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Ukraine, Nam Phi, Hoa Kỳ, Việt Nam, Anh, Kenya, Kazakhstan, Ba Lan, Nigeria, Malaysia, Belarus, Philippines, Ai Cập, Đức, Brazil và Bangladesh./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm