Việt Nam là điểm đến hàng đầu về CNTT

Hội nghị do Liên minh VNITO, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) cùng sự hỗ trợ của Hội Tin học TP.HCM (HCA) và Tổ chức phát triển CNTT Việt Nam tại Hoa Kỳ (VIDG) đồng tổ chức.

Dự kiến hội nghị sẽ thu hút khoảng 500 đại biểu bao gớm các chuyên gia tư vấn quốc tế, các chuyên gia trong ngành CNTT cùng các nhà đầu tư có uy tín từ Hoa Ký, Châu Âu, Nhật Bản... và đại diện các công ty, các trường đại học Việt Nam.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Liên minh VNITO, Giám đốc QTSC, cho biết: “Trong bảng xếp hạng của Cushman & Wakefield năm 2016, Việt Nam đứng số 1 thế giới về dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp (BPO); Báo cáo năm 2017 của Jones Lang LaSalle đã xếp TP.HCM đứng thứ 2 và Hà Nội đứng thứ 7 trong Top 10 thành phố năng động nhất thế giới. Đáng chú ý nhất là Việt Nam được xếp là 1 trong 6 địa điểm hàng đầu về chuyển giao công nghệ toàn câu tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương."

Theo KPMG Viêt Nam, QTSC đứng thứ 3 khi trong 8 khu công nghệ có quy mô hàng đầu tại châu Á về các yếu tố liên quan đến hoạt động khu như chính sách đãi ngộ, hạ tầng viễn thông... khả năng thu hút vốn FDI, tay nghề của nguồn nhân lực, điều này đã chứng minh được tiềm năng, thế mạnh và uy tín của Việt Nam đối với thị trường phần mềm và dịch vụ CNTT toàn cầu.

Ông Nguyễn Hữu Lệ, Chủ tịch HĐQT Công ty TMA Solutions, thành viên ban cố vấn VNITO cho biết thêm: “Ngành gia công phần mềm Việt Nam có rất nhiều cơ hội và thử thách. Cơ hội là ngày càng nhiều người biết đến Việt Nam và nhiều tổ chức đánh giá Việt Nam xếp những thứ hạng cao trên bản đồ gia công CNTT thế giới nhưng thử thách là làm sao để đáp ứng được những yêu cầu đặt ra và phát triển ngành một cách lâu dài, bền vững".

Theo ông Hùng Q. Nguyễn, Chủ tịch, CEO LogiGear Corp thì phải trao quyền và nâng cao hơn nữa khả năng làm việc chuyên nghiệp của các bạn trẻ, những nhà lãnh đạo thế hệ mới, là những người đại diện, xây dựng và phát triển hình ảnh của ngành CNTT Việt Nam. Và để phát triển đột phá thì ngay từ bây giờ chúng ta phải đầu tư cho hoạt động R&D, đổi mới sáng tạo với những phương pháp công nghệ mới để cạnh tranh hiệu quả với các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

VNITO 2017 nhận được sự quan tâm và ủng hộ của UBND TP.HCM trong vai trò chỉ đạo, của Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM và sự ủng hộ của các cố vấn nổi tiếng đến từ nhiều tổ chức uy tín, các công ty CNTT hàng đầu ở nước ngoài.

 

Đọc thêm