Vì sao Apple thua nặng với Siri?

Apple, Siri, Cortana, Steve Jobs

Những kỹ sư này gia nhập Viv Labs trước khi Siri bị Apple mua lại, với giấc mơ tạo ra một giao diện thông minh cho "vạn vật". Nhưng họ không hề ra đi trong vui vẻ, tạp chí Wired tiết lộ.

Theo chuyện thâm cung bí sử mà Wired thu thập được thì lãnh đạo công ty Siri bị hấp dẫn bởi mức giá mua lại mà Steve Jobs đưa ra, cũng như bởi viễn cảnh rằng phần mềm trợ lý cá nhân này sẽ góp mặt trong mọi chiếc điện thoại iPhone. Nhưng không phải tất cả mọi người ở Apple đều phấn khích với Siri giống như Jobs. Điều này đã gây ra một sự mâu thuẫn không nhỏ giữa các quan chức khác của Apple với ekip lãnh đạo của Siri.

Hậu quả là chỉ vài tháng trước khi mẫu iPhone đầu tiên trang bị Siri ra mắt, hai trên tổng số 3 bộ óc chính đứng sau Siri đã bỏ Apple mà đi. Nhà đồng sáng lập Adam Cheyer của Siri nói rằng có thể ông sẽ vẫn còn ở lại Apple nếu như Jobs còn sống. Tuy nhiên, khi Jobs qua đời, sự tôn trọng của Apple dành cho Siri cũng mất theo. Bên cạnh đó là những thách thức lớn mà Cheyer và các cộng sự gặp phải khi phải tích hợp Siri vào một đế chế công nghệ khổng lồ như Táo khuyết.

Nói một cách ngắn gọn thì các tác giả của Siri tin rằng, Jobs là người duy nhất ở Apple có tầm nhìn "tương xứng" với giá trị của Siri. Trong khi đó, Siri của thì hiện tại thường xuyên bị chỉ trích là không được ưu việt bằng các phần mềm đối thủ như Google Now hay Microsoft Cortana.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm