Vì sao 3G của Anh liên tục nghẽn?

Vì sao 3G của Anh liên tục nghẽn? ảnh 1

Theo lý giải của O2 - một trong những nhà mạng di động lớn nhất nước Anh, tình trạng nghẽn mạng chỉ xuất hiện tại thủ đô London và một số ít thành phố khác do nguyên nhân là “nhu cầu của người dùng tăng đột biến”. Nhưng các chuyên gia viễn thông Anh đã phản bác quan điểm này và chỉ ra những nguyên nhân thực sự.

Thứ nhất, sau khi cả 5 mạng di động của Anh đã phải chi ra tới 22,5 tỷ bảng Anh cho việc đấu giá quyền sử dụng tần số 3G, họ đã gần như không còn nhiều tiền để đầu tư xây dựng mạng lưới, hạ tầng cơ sở. Thứ hai, các nhà cung cấp dịch vụ di động đã có sự hiểu biết quá ít về công tác marketing và nghiên cứu thói quen, hành vi khách hàng nên đã thất bại trong các nỗ lực nâng cấp và cải thiện mạng lưới.

Thứ ba là nguyên nhân khách quan. Cùng với việc iPhone và Appstore ra đời, các mạng xã hội như Facebook, Twitter bùng nổ, nhu cầu cập nhật tin tức nhanh chóng và thậm chí là việc các game online trên nền di động phát triển nhanh đã khiến khối lượng dữ liệu trên mạng “phình ra”.

Giáo sư Peter Cochrane – cựu giám đốc phòng nghiên cứu của hãng viễn thông Anh (BT) cho rằng tốt nhất vào thời điểm này là các nhà mạngần đẩy nhanh quá trình hợp tác, sử dụng chung hạ tầng mạng để giảm tải và tăng dung lượng cho nhau.

Theo Lương Hương (ICTnews / Telegraph)

Đọc thêm